BY BOM
25 Apr 18 1:17 pm

ทีมงาน The Sims ถูก EA ประกาศ Lay-off ชุดใหญ่

2 Views

เรื่องนี้ต้องมีลับลมคมในอะไรสักอย่าง

หากพูดถึงหนึ่งเกมที่เป็นตำนานของวงการเกมและก็ The Sims คือหนึ่งในนั้น ซึ่งตัวเกมนั้นให้เราสร้าง Sims เข้าไปใช้ชีวิตในโลกแห่ง Sims ที่เหมือนกับการใช้ชีวิตจริง โดยตัวละครจะมีความหิว ความเหนื่อย ความเหงาซึ่งหากผู้เล่นไม่จัดการเวลา Sims ของเราให้ดีตัวละครอาจจะไม่มีความสุขได้ โดย The sims พัฒนาโดยทีมงาน Maxis ซึ่งภายหลัง EA ได้ซื้อทีมงานนี้ในปี 1997 ในราคา 125 ล้านเหรียญสหรัฐซึ่งหลังจาก The sims 2 เป็นต้นมาก็เหมือนว่า EA จะให้ The sims กลายเป็นเกมขาย Expansion  แทนที่จะเป็นเกมจริง ๆ ซึ่งในแต่ละภาคนั้นมี  Expansion  มากกว่า 10 ตัว ซึ่งโดยค่าเฉลี่ยแล้วหากผู้เล่นจะได้รับประสบการณ์จาก The sims อย่างเต็มรูปแบบ อาจจะต้องใช้ Expansion มากถึง 5 ตัว นอกจากนี้ยังมีการขายส่วนเสริมเล็ก ๆ อีกนับไม่ถ้วนซึ่งทำให้แฟน ๆ ของเกมนี้นั้นไม่ชอบ EA มากนัก แม้จะมีการพัฒนาลงหลาย Platform มากขึ้นแต่ก็ไม่ได้ทำให้ The Sims กลับมาได้รับความนิยมมากนัก ทำให้เกิดการ Lay off ขึ้น

โดยข่าววงในนั้นกล่าวถึงทีมพัฒนาเก่า ๆ ที่อยู่ร่วมกับซีรี่ย์ The Sims มาอย่างยาวนานนั้นได้ลาออกจาก EA หลายคน บางคนนั้นได้ย้ายไปงานในแผนกอื่นแทน ซึ่งล่าสุด Daniel Hiatt  ตำเเหน่ง Designer ของเกมนั้นได้ประกาศลาออกจาก Maxis EA แล้วโดยไม่ได้ให้เหตุผลอะไรมากนัก นอกจากนี้ยังมี Michael Duke Producer ของเกมนี้ก็ได้เปลี่ยนคำอธิบายของเขาเป็นจากพัฒนาเกม The sims สำหรับ Console เป็นกำลังพัฒนาเกมมือถือ ซึ่งจากแหล่งข่าวนั้นได้ยืนว่า EA นั้นได้ Lay off ทีมงาน the sims 15 ถึง 20 คน

 

โดยการที่พนักงานหลายคนของ The sims โดน Lay off นั้นอาจจะเป็นการที่ The Sims 4 ทำยอดขายได้ไม่ดีหรือว่า EA นั้นเลิกสนใจที่จะทำภาคต่อของเกมนี้แล้วเราคงต้องติดตามกันต่อไป

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top