BY KKMTC
12 Jun 19 11:33 am

ทีมงาน Shenmue III ยืนยัน เดินหน้าขายผ่าน Epic Games Store ต่อ แม้มีกระแสต่อต้านก็ตาม

4 Views

หลังจากเมื่อวานนี้ Shenmue III มีประกาศเปลี่ยนร้านค้าขายเกมจาก Steam ไปสู่ Epic Games Store แบบกะทันหัน ทำให้มีเกมมอร์จำนวนมากออกมาแสดงความคิดเห็นเชิงไม่พอใจเป็นจำนวนมาก แต่ทีมงาน Ys Net ก็ไม่นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ครั้งนี้ และปล่อยแถลงการณ์ออกมาแล้ว

อ้างอิงจาก PCGamesN – ทีมงาน Ys Net ผู้พัฒนาเกม Shenmue III ปล่อยจดหมายเกี่ยวกับสาเหตุการเปลี่ยนแพลตฟอร์มร้านค้าจาก Steam สู่ Epic Games Store Exclusive จนมีผู้สนับสนุนระดมทุน Kickstarter และแฟนเกมจำนวนมากแสดงความไม่พอใจ รวมถึงเรียกร้องขอคืนเงิน เพราะการกระทำดังกล่าวถือเป็นการผิดสัญญาที่ระบุว่าจะขายผ่าน Steam ตั้งแต่แรก

ทางทีมงาน Ys Net ออกมาแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ Kickstater ของตนเอง ว่าการตัดสินใจขายเกมผ่าน Epic Games Store ถือเป็นการตัดสินใจครั้งสุดท้าย โดยมีการพิจารณาไตร่ตรองระหว่างตัวแทนจำหน่ายกับผู้พัฒนาเกมแล้ว พร้อมยืนยันว่าการคืนเงินเพื่อประท้วง ก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสถานะการวางขายผ่านร้านเกมดังกล่าวอยู่ดี

การพัฒนาเกม Shenmue 3 มุ่งหน้าใช้งานผ่าน Unreal Engine และรับการสนับสนุนโดย Epic Games อย่างยอดเยี่ยม แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด เราพยายามมอบประสบการณ์ให้การเล่นเกมรู้สึกสนุกสนานบน PC มากที่สุด

ดังนั้นเราจึงตัดสินใจร่วมกับ Deep Silver โดยผลลัพธ์สุดท้ายคือการวางขายเกมบนแพลตฟอร์ม Epic Games Store เป็นทางเลือกดีที่สุด

พวกเราขออภัยอย่างยิ่งที่เปลี่ยนแปลงแพลตฟอร์มอย่างกะทันหัน แต่อย่างไรก็ตาม การคืนเงินก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสถานะในครั้งนี้

ฝ่ายสนับสนุนเงินทุน Kickstarter ก็ออกมาตักเตือนทีมงาน Ys Net และ Deep Silver ว่าควรรีบแก้ไขสถานการณ์นี้โดยเร็ว ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไปซึ่งมีผลลัพธ์ทำให้เกมอาจประสบความล้มเหลวได้

พวกเราต่างคาดหวังที่ผู้สร้างเกมจะเติมเต็มรางวัล (สำหรับ Kickstarter) ตามคำมั่นสัญญา หรือไม่งั้นก่อเกิดปัญหาที่เหล่าผู้สนับสนุนเกมจะขอคืนเงินจนตัวเกมไม่สามารถไปถึงฝัน

สำหรับเหตุการณ์นี้ เราหวังว่าเหล่า Backer กับผู้พัฒนาเกมจะหาวิธีแก้ปัญหาทางออกที่ดีที่สุด

ตอนนี้ มรสุมดราม่าระหว่างเกมเมอร์กับ Epic Games Store ยังคงร้อนระอุต่อไป ซึ่งหวังว่าทีมพัฒนาและตัวแทนจำหน่ายเกมจะสามารถแก้ไขปัญหาชนิดนี้โดยเร็วที่สุด

Shenmue III ออกวางจำหน่ายวันที่ 19 พฤศจิกายน 2019 บนระบบ PC (Epic Games Store), PlayStation 4 และมีความเป็นไปได้ว่าลง Xbox One

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top