BY StolenHeart
11 Jun 19 3:04 am

ผู้ระดมทุน Shenmue III เดือดดาล หลังผู้พัฒนาประกาศกลับลำไปลงให้ Epic Games Store

6 Views

เดือดขั้นสุดแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนสำหรับกระแสด้านลบที่เกิดขึ้นในงาน E3 2019 นี้ เมื่อการประกาศกลับลำไปลงให้กับแพลตฟอร์ม Epic Games Store ของ Shenmue III บนเวที PC Gaming Show ที่ผ่านมา จนสร้างความไม่พอใจให้กับแฟน ๆ ที่ช่วยระดมทุนบน Kickstarter และเตรียมทำเรื่องขอคืนเงินกันอย่างถล่มทลาย

ซึ่งหลังจากที่มีการประกาศไปไม่นาน หน้าอัพเดตของโปรเจค Kickstarter ของเกม ได้มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของสเปคเครื่องที่ต้องการเล็กน้อย จากของเดิมที่มีการระบุว่าต้องใช้ Steam ในการ Activate ตัวเกม ถูกเปลี่ยนเป็นใช้ Epic Games Store ในการ Activate แทน และกลายเป็นเกมแบบ Exclusive Epic Game Store สำหรับเครื่อง PC อีกด้วย

แน่นอนว่าหลังจากการประกาศอัพเดตในครั้งนี้ก็ทำให้แฟนเกมที่ศรัทธาช่วยระดมทุนให้กับตัวเกมนั้นไม่พอใจขั้นสุด หลายคนขอทำเรื่องคืนเงินทันที หรือไม่ก็เรียกร้องให้มีการส่งคีย์เกมของ Steam ตามที่เคยให้สัญญาเอาไว้กับแฟน ๆ ด้วย

แถมผู้ที่ออกมาเรียกร้องหลายคนก็เป็นผู้ระดมทุนระดับใหญ่ ๆ แทบทั้งสิ้นที่ออกมาเรียกร้องหาความจริง รวมไปถึงขู่ขอเงินคืนด้วยอีกมากมาย

ซ้ำร้ายแฟนเกมบางคนยังแสดงความเสียใจและเจ็บแค้น ที่ทางผู้พัฒนาไม่ได้ทำตามสัญญาที่ให้ไว้แต่แรก ว่าจะส่งมอบคีย์เกม Steam ให้กับผู้ระดมทุน แต่ถูกกลับลำในภายหลัง

“นี่มันน่ารังเกียจที่สุด ทุกอย่างที่อยู่ในการตลาดของพวกคุณบอกว่าเป็น Steam แล้วเปลี่ยนมาเป็น EGS แบบนี้มันเหมือนเป็นการหลอกลวงและดูถูกลูกค้าอย่างมาก เอาคีย์ Steam มา ไม่ก็คืนเงินมาซะ ฉัน-จะ-ไม่-ใช้-EGS การเล่นลิ้นแบบนี้เหมือนเป็นการหันหลังให้กับเกมเมอร์ทั่วโลก ไปซบอกร้านค้าปลีกแทนแบบนี้ มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้าและคุณควรรู้สึกอับอายบ้าง”

– ผู้สนับสนุนระดับ Superbacker ท่านหนึ่ง

โดย ณ เวลานี้ยังคงมีผู้ระดมทุนหลายคนที่เข้าไปแสดงความไม่พอใจอย่างถล่มทลายในหน้าอัพเดต Kickstarter ตอนนี้ แต่สำหรับผู้ที่ทำเรื่องคีย์เป็นเกมเวอร์ชั่น PS4 ก็จะยังได้รับคีย์ตามปกติเหมือนเดิม ส่วนจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือการแถลงข่าวจากทางผู้พัฒนาในอนาคตหรือไม่อย่างไรนั้น ต้องมาดูกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top