BY Aisoon Srikum
20 Sep 22 1:21 pm

ทีมงาน Resident Evil Village เผย ทำมุมมอง Third Person เพิ่ม ยากไม่ต่างจากทำเกมใหม่แต่แรก

10 Views

แฟน ๆ Resident Evil กำลังจะได้เล่นมุมมอง Third Person กันอีกครั้งใน Winters’ Expansion ที่กำลังจะวางจำหน่ายนี้

Resident Evil Winters’ Expansion จะเป็นเรื่องราวเสริมที่จะเป็นบทสรุปของครอบครัว Winters และมีเนื้อหา Shadows of Rose เพิ่ม ที่จะเล่าเรื่องราวต่อจากตอนจบของเกมหลัก

และที่หลายคนน่าจะชื่นชอบมาก ๆ คือใน DLC นี้จะเพิ่มมุมมอง Third Person เข้ามาด้วย ทั้งใน Shadows of Rose และเกมหลัก แต่โปรดิวเซอร์ของเกมอย่าง Masachika Kawata เผยว่า การเพิ่มมุมมอง Third Person เข้ามา มันยากพอ ๆ กับการทำเกมใหม่กันเลยทีเดียว

มันต้องใช้ความพยายามมากพอ ๆ กับทำเกมใหม่ เพราะแม้จะเป็นเกมเดียวกัน แต่ประสบการณ์การเล่นจะแตกต่างไปทันที ถ้ามุมมองการเล่นเปลี่ยนไป คุณรู้ไหม เรารู้สึกว่าเราต้องสร้างสิ่งที่ดี หรือดีกว่า RE2 และ RE3 เมื่อเทียบกับภาคก่อน ๆ แล้ว RE: Village มีแอ็คชั่นที่มากกว่า และหลากหลายกว่ามาก คุณสามารถป้องกัน เคลื่อนไหวขณะหมอบอยู่ และตรวจสอบสิ่งของต่าง ๆ ได้ เราต้องปรับแต่งมันอย่างละเอียด เพื่อทำให้แน่ใจว่าอนิเมชั่นต่าง ๆ เหล่านั้นจะเชื่อมโยงกัน และเล่นได้ดี

  • Masachika Kawata

อาจจะถือว่าเป็นกระบวนการที่ค่อนข้างยุ่งยากในการดัดแปลงเอาเกมมุมมอง First Person มาดัดแปลงให้เป็น Third Person แต่อย่างน้อยตอนนี้เราก็กำลังจะได้สัมผัสมันแล้วใน Winters’ Expansion

YouTube video

Resident Evil Village: Winters’ Expansion จะวางจำหน่าย 28 ตุลาคมนี้ในราคา 639 บาท นอกจากโหมด Third Person แล้ว ยังมีการอัปเดตส่วนของ Mercenaries เพิ่มเติมด้วย

SHARE

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top