BY KKMTC
28 May 20 12:51 pm

ทีมงาน Paralives ประกาศไล่ออกพนักงานคนหนึ่ง เพราะไม่สามารถแก้ไขพฤติกรรม Toxic กับเพื่อนร่วมงาน

2 Views

Alex Massé นักพัฒนาเกม Paralives หรือเกมอินดี้แนว Life Simulator น้องใหม่ ได้ประกาศชี้แจงไล่พนักงานคนหนึ่งชื่อว่า “Roxanne” ออกจากทีมงานอย่างทางการ เพราะเธอมีพฤติกรรม Toxic รวมถึงไม่มีท่าทีจะแก้ไขพฤติกรรมแม้แต่นิดเดียว

เหตุการณ์ครั้งนี้ เริ่มต้นมาจาก Roxanne หนึ่งในนักพัฒนาเกม Paralives ได้เขียนทวีตลงทวีตเตอร์ส่วนตัวกล่าวว่าตนเองถูกไล่ออกจากทีมงาน พร้อมด่าทอทีมพัฒนาเกมในเชิงเสียหายว่า ‘Paralives ไม่มีทางเกิดขึ้น’, ‘พนักงานเป็นพวกใจเสาะ ไม่ยอมสั่งไล่ออกตัวต่อตัว’ และข้อความอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งเวลาต่อมาทวีตทั้งหมดได้ถูกลบภายหลัง

เนื่องจากทวีตดราม่าดังกล่าว ทำให้แฟนเกมที่ติดตาม Paralives เริ่มสงสัยว่า ‘เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นกับทีมงาน’ ผู้เล่นหลายคนจึงเข้าไปสอบถามตั้งกระทู้ Reddit ถึงทีมงานเป็นจำนวนมากเกี่ยวกับสถานการณ์ของเกม Paralives และความเป็นอยู่ของนักพัฒนาเกมในปัจจุบัน

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทีมงาน Paralives ออกมาแถลงการณ์เพื่อชี้แจงเกี่ยวกับการไล่ Roxanne ออกจากทีมพัฒนาเกม โดยเปิดเผยว่าเธอไม่สามารถแก้ไขพฤติกรรม Toxic กับเพื่อนร่วมงาน

ในแถลงการณ์กล่าวว่า ระหว่างที่ทีมงานทำงานร่วมกับ Roxanne เป็นเวลาหกเดือน Roxanne ได้ถูกตักเตือนหลายครั้งเกี่ยวกับการแสดงพฤติกรรม Toxic ยกตัวอย่างเช่น การขึ้นเสียงตะโกนระหว่างมิตติ้ง หากมีพนักงานไม่เห็นด้วยกับความเห็นของเธอ, ไม่มีการปรับปรุงพฤติกรรมจากฟีดแบก และแสดงการกระทำที่ไม่ดีหลายครั้ง

เนื่องจากพฤติกรรม Toxic ของ Roxanne ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาเกมและความสัมพันธ์ระหว่างพนักงาน ทีมงานจึงตัดสินใจขั้นเด็ดขาดด้วยการส่งอีเมลเชิญให้ออกจากบริษัทด้วยรายละเอียดที่ชัดเจนเกี่ยวกับสาเหตุการให้ออกด้วยข้อความสุภาพ พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งของทีมงานพัฒนาเกม นอกจากนี้ อีเมลมีการเขียนนัดพูดคุยระหว่างเธอกับทีมงานในภายหลัง แต่พอถึงวันมิตติ้งแล้ว เธอไม่ได้ปรากฏตัวให้เห็น

ส่วนสาเหตุที่ไม่ประกาศไล่ออก Roxanne ตั้งแต่แรก เพราะต้องการให้เธอลาจากกับบริษัทอย่างสันติสุข และไม่อยากให้เธอติดแบล็กลิสต์จากทีมพัฒนาเกมหลายแห่ง เพราะชื่อเสียงพฤติกรรม Toxic ของเธอ แต่เนื่องจากทวีตดังกล่าว (ซึ่งตอนนี้ถูกลบไปแล้ว) อาจสร้างความเสียหายให้ทีมพัฒนาเกม ทีมงานจึงต้องออกมาแถลงการณ์ถึงเรื่องดังกล่าวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ทีมงานยืนยันอีกครั้งว่าการไล่ออกของ Roxanne ไม่ส่งผลต่อการพัฒนาเกม และทีมงานยังคงมองหาพนักงานคนใหม่เพื่อพัฒนาเกม Paralives ต่อไป พร้อมขอบคุณ Roxanne อีกครั้งที่เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาเกม และชื่อของเธอจะยังคงอยู่ในเครดิตเกม

หลังจากแถลงการณ์ดังกล่าว ทวิตเตอร์ของ Roxanne ได้ถูกลบเป็นที่เรียบร้อย

Paralives มีแผนประกาศวันวางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้ บนแพลตฟอร์ม PC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top