BY Zreast
3 Feb 24 7:50 pm

ทีมงาน Naughty Dog เริ่มมีคอนเซ็ปต์คร่าว ๆ สำหรับเกม The Last of Us 3 แล้ว

98 Views

ทีมงาน Naughty Dog เปิดเผยผ่านภาพยนตร์สารคดี “Grounded II” ว่าขณะนี้พวกเขาเริ่มมีคอนเซ็ปต์คร่าว ๆ แล้วสำหรับเกม The Last of Us ภาคต่อไป

โดยในช่วงท้ายสุดของสารคดี คุณ Neil Druckmann, ประธานร่วม และผู้กำกับคนสำคัญของ Naughty Dog กล่าวไว้อย่างน่าสนใจว่าหาก The Last of Us จะไม่ได้ทำภาคต่อ มันก็ถือเป็นจุดจบที่ลงตัวแล้ว แต่พวกเขาก็ไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้นก็ได้

“มันเหมือนกับว่า เราก็อยากจะทำ The Last of Us อีกภาคนะ แต่ถ้าหากพวกคุณชื่นชอบสิ่งอื่น พวกเราก็พร้อมที่จะสนับสนุนมัน นับว่าเป็นจุดยืนที่พิเศษมาก ผมไม่เคยยึดติดกับจุดยืนนี้เลย”

คุณ Druckmann กล่าว

“ผมคิดอยู่ตลอดว่า ‘มีคอนเซ็ปต์อยู่บ้างมั้ย’ และหลายปีนี้ผมก็ยังหาคอนเซ็ปต์นั้นไม่พบ”

“แต่เมื่อไม่นานมานี้มันก็ได้เปลี่ยนไปแล้ว ผมยังไม่มีเนื้อเรื่อง แต่ว่าผมมีคอนเซ็ปต์แล้ว ซึ่งสำหรับผมแล้ว นั่นแหละที่น่าตื่นเต้นพอๆ กับภาค 1 และภาค 2 และมันก็มีเรื่องราวเป็นของตัวเอง แต่ว่าจะมีการเชื่อมต่อกันระหว่างทั้งสามภาค”

“ดังนั้นจึงรู้สึกเหมือนว่า… ยังมีเรื่องราวเหลืออยู่อีกหนึ่งบท”

จากคำพูดตรงนี้ จึงอาจจะยังฟันธงไม่ได้ว่า Naughty Dog จะไปต่อกับ The Last of Us Part 3 หรือไม่ เพราะปัจจุบันยังมีเพียงแค่คอนเซ็ปต์ในหัว และไม่มีการเขียนเนื้อเรื่องขึ้นมาอย่างจริงจัง

ขณะเดียวกัน ในช่วงหนึ่งของสารคดีนี้ ทางทีมงานก็ยืนยันด้วยว่าเกมใหญ่เกมต่อไปของ Naughty Dog จะยังไม่ใช่ The Last of Us Part 3 แต่อย่างใด

หากมีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ เกี่ยวกับอนาคตของเกม The Last of Us หรือผลงานชิ้นถัดไปของ Naughty Dog เราก็จะมารายงานให้ทราบกันอีกครั้งในภายหลัง

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top