BY Zreast
24 Apr 24 11:47 pm

ทีมงาน Bethesda สาขาฝรั่งเศสอาจปิดตัวลงแล้ว หลังมีพนักงานออกมากล่าวอำลาบนโซเชียล

73 Views

หลังจากที่เคยมีข่าวว่า Microsoft มีแผนปลดพนักงานแผนกเกมออกไป 1,900 ตำแหน่ง ก็ดูเหมือนว่า Bethesda จะเป็นอีกหนึ่งทีมงานที่ได้รับผลกระทบด้วย เมื่อล่าสุดมีแนวโน้มว่า Bethesda สาขาฝรั่งเศสถูกสั่งปิดลงแล้ว

โดยเรื่องนี้ มาจากโพสต์ของพนักงานชาวฝรั่งเศสรายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้จัดการฝ่ายชุมชนของ Bethesda France ที่ออกมาเปิดเผยผ่าน X (Twitter) ไว้ว่า

“ชีวิต 8 ปีของผมที่อุทิศให้กับ Bethesda France, 8 ปีสำหรับการพบเจออันน่าอัศจรรย์, ความทรงจำที่ผมจะไม่มีวันลืม และโอกาสใหม่ ๆ ด้วย ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนี้ได้ทำร้ายผู้คนมากมาย”

นอกจากนี้ เจ้าตัวยังตอบกลับถึงที่มาที่ไปของการอำลาเอาไว้สั้น ๆ ว่าเป็นเพราะ “การปลดพนักงานครั้งใหญ่ของ Microsoft, มีผลทั่วโลก”

สำหรับ Bethesda France เป็นทีมงานเล็ก ๆ ขนาด 15 คน คอยดูแลด้านการทำตลาดและจัดจำหน่ายเกมของ Bethesda ภายในภูมิภาค ซึ่งแม้ว่าจะไม่ได้กระทบกับ Bethesda ทีมหลักมากนัก แต่ก็อาจสะท้อนได้ว่าทีมงานต่าง ๆ ภายใต้ร่มเงาของ Microsoft ต่างก็โดนหางเลขจากการปลดพนักงานในครั้งนี้ ไม่มากก็น้อย

ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวก็ยังไม่ได้รับการยืนยันแบบเป็นทางการ และต้องรอติดตามว่าทิศทางของบรรดาสตูดิโอเกมต่าง ๆ ใน Microsoft ไม่ว่าจะเป็น Xbox Game Studios, Bethesda รวมถึง Activision Blizzard จะเป็นอย่างไรหลังจากนี้

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top