BY KKMTC
21 Oct 19 7:05 pm

ทีมงาน Age of Empires IV เผย สาเหตุที่ Microsoft ยอมทุ่มเงินให้สร้างเกมภาคต่อ เพราะเชื่อมั่นว่าซีรีส์สามารถกลับมาคืนชีพได้

0 Views

“การฟื้นซีรีส์ Age of Empires เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับพวกเรา แต่ก็มาพร้อมกับความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่เช่นกัน”

คุณ Adam Isgreen หัวหน้าฝ่ายครีเอทีฟของ Relic Entertainment ได้ตอบคำถามแก่เจ้าสำนัก PC Games Insider ถึงสาเหตุว่าทำไม Microsoft Studios จึงตัดสินใจให้งบประมาณจำนวนมหาศาลในการทำเกม Age of Empires IV

Isgreen กล่าวว่าพนักงาน Microsoft เชื่อมั่นว่าเกม Age of Empires จะสามารถกลับมาฟื้นคืนชีพอีกครั้งหลังจากแฟรนไชส์เกมเริ่มซบเซามาพักใหญ่แล้ว รวมถึงทีมงาน Microsoft และฝ่ายเกมมอร์อีกหลายคน ก็ได้เรียกร้องให้ซีรีส์เกมกลับมาอีกครั้ง จึงเป็นเหตุผลที่ทีมงาน Microsoft จึงตัดสินใจให้งบประมาณทีมพัฒนาเกม เพื่อสร้างสตูดิโอใหม่สำหรับการสร้างเกม Age of Empires IV โดยเฉพาะ

ในฐานะที่ผมเป็นพนักงานคนหนึ่งในทีม Microsoft ผมรู้สึกว่าเกมซีรีส์ Age มันเป็นอะไรที่สุดยอดมาก

นอกจากนี้ คุณ Satya (ฝ่ายหัวหน้า Microsoft) ก็เคยบอกว่า พวกเราเป็นบริษัทที่เชื่อมั่นในวิดีโอเกมกับแฟรนไชส์เหล่านั้น และทุกคนก็หลงรักเกม Age of Empires มากจนทีมงาน Microsoft ได้มีความมั่นใจที่จะให้พวกเราสร้างสตูดิโอเพื่อสร้างเกม Age of Empires IV โดยเฉพาะ

Age of Empir แต่แน่นอนว่าการฟื้นคืนชีพ และสร้าง Age of Empires IV ก็ไม่ใช่สิ่งที่ทำกันง่าย ๆ เช่นกัน เพราะว่ามีเกมเมอร์สายวางแผนอีกหลายคนได้จับตามอง และติดตามข่าวสารจากทีมงาน Microsoft อย่างใกล้ชิด ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่ามีผู้เล่นเกมหลายคนได้มีความคาดหวังว่าเกม Age of Empires IV จะออกมาคุณภาพดีสมกับการรอคอย

การฟื้นซีรีส์ Age of Empires เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับพวกเรา แต่ก็มาพร้อมกับความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่เช่นกัน

พวกเราตื่นเต้น และหวั่นกลัวในเวลาเดียวกัน แน่นอนว่าคนหลายคนกำลังติดตามว่าเรากำลังทำอะไรก็กับเกม Age 4 ต่อไป พวกเขาก็เชื่อมั่นเราที่จะสามารถแบกอนาคตของซีรีส์เกมนี้ได้ครับ

– Adam Isgreen

Age of EmpirAge of Empires IV ยังไม่มีการประกาศวันวางจำหน่าย และไม่มีประกาศลงแพลตฟอร์มอย่างชัดเจน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top