BY Zreast
29 Jun 21 12:38 am

ทีมงานเผย อาจต้องใช้เวลากว่า 100 ชั่วโมง เพื่อเล่น Neo: The World Ends With You ให้จบ ขึ้นอยู่กับแนวการเล่นแต่ละคน

3 Views

Neo: The World Ends With You เปิดให้เล่นเดโมแล้วบน PlayStation และ Nintendo Switch ซึ่งสำหรับใครที่ลองแล้วติดใจ และสงสัยว่าเกมนี้จะมีเนื้อหาอัดแน่นมาให้เล่นได้ยาวนานแค่ไหน คำตอบก็คือสามารถขึ้นไปได้ถึง 100 กว่าชั่วโมงเลยทีเดียว

Hiroyuki Ito ผู้กำกับเกม และ Tatsuya Kando ผู้กำกับซีรีส์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อ 4gamer ว่า

Ito : จะมีอะไรให้ทำเยอะมาก ๆ ในเกม ยิ่งถ้าเทียบกับเกมเดิมแล้วก็ยิ่งไปกันใหญ่ ผมคิดว่าถ้าจะมุ่งไปให้ถึงฉากจบอย่างเดียวก็คงใช้เวลาราว ๆ 50 ชั่วโมงได้เลย

Kando : ถ้าเกิดว่าคุณเป็นผู้เล่นแบบที่ชอบทำทุกอย่างที่เกมมีให้ทำ ผมก็บอกได้เลยว่าจำนวนชั่วโมงมีพุ่งขึ้นไปได้ถึง 3 หลักแน่นอน มันมีอะไรให้ตามเก็บในเกมเยอะมาก, ตั้งแต่โปรไฟล์ของตัวละคร ยันเข็มกลัดที่ต้องสะสม, มีการต่อสู้อันท้าทายเข้ามาเรื่อย ๆ

และเมื่อเคลียร์เกมไปถึงจุดหนึ่ง ผู้เล่นก็จะได้สติกเกอร์ Graffiti มาเพื่อนำไปใช้กับระบบตกแต่งกำแพงที่มีให้อีกด้วย

หากอ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ HowLongToBeat แล้ว จะพบว่าเกมเดิมบนเครื่อง DS ใช้เวลาเฉลี่ย 25 ชั่วโมงเพื่อเล่นให้จบ แต่ก็สามารถพุ่งขึ้นไปได้ถึง 136 ชั่วโมงโดยเฉลี่ยเลยทีเดียว หากจะเก็บให้ครบแบบ 100%

Neo: The World Ends With You ว่าด้วยเรื่องราวของ Rindo และผองเพื่อนที่ได้รับโอกาสเข้าร่วม “เกมลึกลับ” ที่ต้องต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์ที่คนปกติมองไม่เห็น และเก็บรวบรวมเข็มกลัด ทำอันดับเพื่อก้าวไปสู่จุดสูงสุด มีฉากหลังเป็นย่าน Shibuya ที่มีผู้คนพลุกพล่าน และมีฝักมีฝ่ายของกลุ่มตัวละครต่าง ๆ ให้ได้ทำความรู้จักมากมาย นำเสนอผ่านลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมดนตรีที่เปี่ยมไปด้วยสไตล์

ตัวเกมจะเป็นแนวแอ็กชัน RPG ที่จัดตัวละคร 3 คนมาต่อสู้กับศัตรูเป็นระลอก ๆ โดยสามารถติดตั้ง “เข็มกลัด” เข้ากับตัวละครเพื่อใช้พลังพิเศษที่แตกต่างกันออกไป และเกิดเป็นคอมโบตามแต่ที่ต้องการ

Neo: The World Ends With You จะวางจำหน่ายในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ ลงให้กับ PlayStation 4, Nintendo Switch และ PC

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top