BY KKMTC
8 Aug 23 12:23 pm

ทีมงานเผย ยังไม่เริ่มพัฒนา DLC ใหม่ของเกม Baldur’s Gate 3 แต่มีแผนอาจจะสร้างในอนาคต

71 Views

ทีมงานเผย ไม่มี DLC ใหม่สำหรับเกม Baldur’s Gate 3 ในเร็ว ๆ นี้ แต่อาจจะมาในอนาคต

Swen Vincke ผู้บริหารทีมพัฒนาเกม Larian Studios ให้สัมภาษณ์กับสื่อ PC Gamer ยืนยันว่าพวกเขายังไม่เริ่มพัฒนา DLC ใหม่สำหรับเกม Baldur’s Gate 3 โดยกล่าวว่า “ถ้าให้ผมบอกตรง ๆ เลย คือยังไม่สร้างเนื้อหาเสริมแล้วแม้แต่ก้าวเดียว”

แต่ถึงอย่างนั้น Larian Studios ยังไม่ตัดแผนการสร้าง DLC ใหม่สำหรับเกม Baldur’s Gate 3  และถ้าจะทำแบบนั้น ทีมงานเชื่อว่าผู้เล่น “อาจต้องรอคอยอีกนานแสนนานอย่างแน่นอน”

นอกจากนี้ Vincke มีการกล่าวถึงระบบเลเวลของเกม Baldur’s Gate 3 ที่ตอนนี้ยังตันอยู่ที่เลเวล 12 ซึ่งแตกต่างจากเกม Dungeons and Dragons ไตเติลอื่น ๆ ที่เลเวลจะตันที่ 20 โดย Vincke เชื่อว่าการปล่อยเนื้อหาเสริมใหม่จะช่วยขยายขีดจำกัดของเลเวลได้อย่างดีที่สุด และหากผู้เล่นเข้าใกล้เลเวล 20 ตั้งแต่แรก ตัวละครอาจจะแข็งแกร่งเกินไปจนตัวเกมขาดความท้าทายไปเลยทันที

หลัง Baldur’s Gate 3 เปิดให้เล่นเวอร์ชัน 1.0 อย่างเป็นทางการภายในหนึ่งสัปดาห์ เกมดังกล่าวก็ทำยอดผู้เล่นใน Steam พร้อมกันทะลุ 800,000 คน จนขึ้นแท่นเป็นอันดับ 9 เกมที่มียอดผู้เล่นใน Steam พีคสุดตลอดกาล ซึ่งเพียงสถิติเท่านี้ ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเกมดังกล่าวได้รับความนิยมจากชาว PC เป็นอย่างมาก

Baldur’s Gate 3 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ใน PC ส่วนเกมเวอร์ชัน PlayStation 5 จะวางจำหน่ายในวันที่ 6 กันยายนปีนี้ และเวอร์ชัน Xbox Series มีแผนวางจำหน่ายในอนาคต

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top