BY KKMTC
28 Nov 22 1:50 pm

ทีมงานเผย ผู้ให้กำเนิดมินิเกมคาราโอเกะ Yakuza สามารถร้องเพลงคาราโอเกะในชีวิตจริงได้ 7,964 เพลง

2 Views

หากพูดถึงผู้อยู่เบื้องหลังเกมตระกูล Yakuza หลายคนจะนึกถึงผู้ให้กำเนิดเกมอย่าง Toshihiro Nagoshi เป็นคนแรก แต่อย่างไรก็ตาม มีพนักงานคนสำคัญคนหนึ่งที่หลายคนอาจไม่รู้จักมาก่อน ซึ่งคนนั้นคือ Ryosuke Horii ชายผู้ให้กำเนิดมินิเกมร้องเพลงคาราโอเกะ ที่กลายเป็นฟีเจอร์สำคัญของเกม Yakuza ไปแล้วก็ว่าได้

แล้วทำไม Horii จึงใส่มินิเกมคาราโอเกะเข้ามาในเกม Yakuza นั้น ล่าสุด สื่อเกม Rock Paper Shotgun ได้สอบถามกับพนักงาน Ryu Ga Gotoku Studio ที่เป็นผู้นำในการสร้างเกม Yakuza หลายคน เผยว่า Horii เป็นคนชื่นชอบการร้องเพลงคาราโอเกะ และเขาก็จริงจังกับงานอดิเรกดังกล่าวมาก ๆ ซึ่งมีหลักฐานเป็นเอกสารสเปรดชีตของ Horii ที่เผยเขาร้องเพลงคาราโอเกะมาแล้ว 7,964 เพลง

“Horii มักเก็บสเปรดชีตเพลงทั้งหมดที่เขาสามารถร้องคาราโอเกะได้เป็นประจำ โดยทุก ๆ ปี เขาจะพิมพ์เอกสารอัปเดตรายชื่อเพลงล่าสุดที่เขาร้องเพลงได้ แล้วพกมันติดตัวไว้ตลอดเวลา เมื่อเขายื่นสเปรดชีตมาให้ แล้วผมลองดูรายละเอียด ก็พบว่ามีรายชื่อเพลงทั้งหมด 7,964 เพลง” – พนักงาน Ryu Ga Gotoku Studio

นอกจากนี้ ระหว่างการสัมภาษณ์มีการเผยว่าตอนแรก พนักงาน Ryu Ga Gotoku Studio หลายคนไม่เห็นด้วยอย่างรุนแรง กับการใส่มินิเกมร้องเพลงคาราโอเกะใน Yakuza แต่หลังจากมินิเกมดังกล่าวมีกระแสตอบรับดีอย่างท่วมท้น ก็ทำให้การร้องเพลงกลายเป็นฟีเจอร์เด็ดที่เกม Yakuza ทุกภาค (ยกเว้น Judgment) ต้องมี

รวมถึง Horii เป็น Chief Director ที่มีวิสัยทัศน์เปิดกว้าง ให้พนักงานกล้าทดลองสร้างสิ่งใหม่ ๆ จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเนื้อเรื่องของเกม Yakuza จึงซีเรียส แต่เนื้อเรื่องเสริม (substorie) กลับตลกโปกฮาจนเกมมีชื่อเสียงถึงทุกวันนี้

Yakuza (2)

ผลงานล่าสุดของ Ryosuke Horii คือเป็นผู้กำกับเกม Yakuza: Like A Dragon และเขาจะยังคงดำรงตำแหน่งเป็นผู้กำกับเกมใน Ryu Ga Gotoku Studio ต่อไป แม้ Toshihiro Nagoshi กับ Daisuke Sato จะออกจากสังกัด SEGA แล้วก็ตาม

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top