BY KKMTC
26 Jan 23 2:38 pm

ทีมงานยืนยัน Hogwarts Legacy ไม่มีระบบบาปบุญคุณโทษ

3 Views

ทีมพัฒนาเกม Avalanche Software ได้ออกมายืนยันผ่านหน้า FAQ (คำถามที่พบบ่อย) ว่าเกม Hogwarts Legacy จะไม่ระบบบาปบุญคุณโทษ (Morality System) ที่จะมอบข้อดีกับข้อเสียเปรียบต่อผู้เล่น หากเล่นเป็นคนดี และคนชั่วแบบสุดทาง

Kelly Murphy หัวหน้านักดีไซน์เกม ได้ออกมาเผยสาเหตุที่ Hogwarts Legacy ไม่มีระบบบาปบุญคุณโทษ (ผ่าน GamesRadar) ก็เพื่อเปิดโอกาสให้เกมเมอร์ได้เล่นเกมตามสไตล์ที่ต้องการ โดยไม่ต้องโดนตัดสินจากเกม ว่าสิ่งที่ทำนั้นเป็นสิ่งที่ผิดหรือถูก

“ถึงแม้ NPC จะมีการตอบสนองต่อการกระทำของผู้เล่น แต่เราไม่อยากใส่ระบบ Morality ที่เป็นการทำโทษผู้เล่นเข้าไป เพราะเหมือนเป็นการเอาเกมมาตัดสินการกระทำของผู้เล่น เราควรปล่อยให้ผู้เล่นทำในสิ่งที่อยากทำ แล้วให้โลกในเกมมันสะท้อนถึงตัวผู้เล่นเอง”

มันเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับเรา ที่ต้องการให้เกมเมอร์ได้มีโอกาสเล่นเป็น Dark Witch หรือ Wizard แล้วถ้าหากเล่นเป็นคนชั่ว ก็ชั่วให้เต็มที่ไปเลย” – Kelly Murphy กล่าว

อย่างไรก็ตาม ทีมงานอธิบายว่า ผู้เล่นจะได้พบกับภารกิจ และเนื้อเรื่อง “ซึ่งมีอิทธิพลต่อแม่มด หรือพ่อมดที่เกมเมอร์เลือกที่จะเป็น” หรือหมายความว่าสมมุติ ถ้าเล่นสาย Dark Arts หรือเข้าสังกัด House หนึ่ง ก็อาจจะมีสิทธิ์เจอภารกิจ Exclusive ในแนวทางการเล่นทางนั้นก็เป็นไปได้

Hogwarts Legacy (2)

Hogwarts Legacy วางจำหน่ายในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ในระบบ PC, PlayStation 5 และ Xbox Series X/S

ที่มา: Hogwarts Legacy FAQ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top