BY StolenHeart
11 Sep 18 3:51 am

ทีมงานคอนเฟิร์ม DOOM Eternal จะทำให้ผู้เล่นรู้สึกเหมือนถูกปลดปล่อย ด้วยการเคลื่อนไหวที่ไหลลื่นขึ้น

6 Views

หลังจากที่เปิดเผย Gameplay ไปในงาน QuakeCon 2018 และเรียกเสียงฮือฮาจากแฟน ๆ ในงานได้อย่างกึกก้องจาก Gameplay ที่ลื่นไหลมากกว่าเดิม และแน่นอนว่าทีมงาน id Software ก็วางแผนให้ตัวเกมมีความลื่นไหลกว่าเดิมอยู่แล้ว พร้อมยืนยันว่าประสบการณืในการเล่นของ DOOM ภาคนี้จะรู้สึกเหมือนกับได้ถูกปลดปล่อยมากกว่าเดิม

ในบทสัมภาษณ์จากนิตยสาร GamesTM ฉบับที่ 204 ที่ได้มีการพูดคุยกับคุณ Hugo Martin ผู้กำกับศิลป์ และ Marty Stratton ผู้กำกับของเกม ที่พวกเขาได้กล่าวว่าตัวเกมจะทำให้ผู้เล่นรู้สึกเหมือนกับได้ถูกปลดปล่อย และความสามารถใหม่ของ Doom Guy ในภาคนี้จะเพิ่มความลื่นไหลให้กับการเคลื่อนที่มากขึ้น

Hugo Martin: “ตัวเอกของเกมจะแข็งแกร่งพอ ๆ กับศัตรูที่เขาต่อสู้ และถ้าคุณอยากจะรู้สึกเหมือนเป็นไอ้วายร้าย คุณจะต้องจัดการขยี้ศัตรูที่ดูเก่งกาจในระหว่างทางให้ได้ และ DOOM Eternal ก็มีศัตรูที่แข็งแกร่ง เราจึงอยากให้คุณได้รู้สึกเหมือนถูกปลดปล่อย เหมือนไม่มีอะไรจะมาหยุดคุณได้ เป็นประสบการณ์การเล่นเกม FPS ที่บริสุทธิ์และไม่ต้องใช้การกลั่นกรองใด ๆ “

“Eternal จะยังมีความรู้สึกเหมือนกับ DOOM อยู่ แม้เราจะใส่ความสามารถใหม่ลงไปเพื่อให้เข้าถึงตัวของศัตรูได้ไวขึ้น และมันจะทำให้คุณรู้สึกกร้าวแกร่งกว่าเดิม และเรายังคงสนับสนุนให้ผู้เล่นลุยแบบก้าวร้าวกว่าเดิม ด้วยระบบใหม่ที่เราใส่เข้าไปทำให้เรารู้ว่ามันจะไปได้สวย”

Marty Stratton: “พวกเราพยายามลองหลายอย่างที่รู้สึกว่าพลาดไป หรือทำให้มันเป็นการปฏิวัติครั้งใหม่ของตัวเกม เพราะอย่างงั้นเราก็เลยใส่การพุ่งตัวเข้ามาด้วย โดยเฉพาะในเคสนี้ มันเหมือนกับ อืม… พวกเราไปอยู่ไหนมานะ? มันเลยกลายเป็นส่วนหนึ่งตามธรรมชาติของเกม DOOM ไปแล้ว”

Hugo Martin:”มันมีเหตุผลที่เราทำพื้นที่ให้ใหญ่ขึ้น ถ้าคุณจะสร้างรถซิ่ง ก็ต้องทำสนามแข่งให้ใหญ่ขึ้น เพราะด้วยความเร็วการเข้าประชิดที่เร็วขึ้นมาก เป็นสิ่งที่ระทึกที่สุดในภาค Eternal จะมีสักกี่เกมที่คุณจะได้เห็นใครสักคนพุ่งเข้ามาหาจากอีกฝากหนึ่งอย่างว่องไวเหมือนติดสเก็ตบอร์ด แล้วเข้าซัดหมัดใส่หน้าจนยับเยินล่ะ? มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก โดยเฉพาะในตอนนี้ ด้วยความสามารถที่แตกต่างไปจากเดิมตามที่เราได้แนะนำไป มันคือการเข้าหาจากระยะห่างภายในเวลาแค่ไม่กี่อึดใจเท่านั้น

Marty Stratton: “ตะขอ Meat Hook เป็นตัวอย่างที่ดีของสิ่งที่ Hugo พูดไปก่อนหน้า มันคือการเพิ่มความเกรี้ยวกราดและช่วยให้คุณพุ่งไปข้างหน้าได้ เราแค่อยากให้คุณเข้าไปต่อสู้ได้ใกล้ยิ่งกว่าเดิม  มันไม่ได้เกาะจุดต่าง ๆ ในแผนที่ มันจะเกาะเฉพาะพวกปีศาจ เพื่อเอาไว้ใช้เข้าไปเผชิญหน้ากับพวกมันโดยเฉพาะ”

Hugo Martin: “DOOM Eternal ก็คงเป็นสิ่งที่ DOOM เป็นแหละครับ เป็นเกมแอคชั่นที่ดุเดือดยิ่งใหญ่ที่เหมือนกับหนังบู๊สุดโหดในปี ’90 เป็นเกมที่คุณรู้สึกเหมือนได้ทำอะไรที่อัศจรรย์มาก ๆ และเครื่องมือเหล่านี้จะทำให้คุณได้ทำอะไรที่ยอดเยี่ยมขึ้นไปอีกในคราวนี้ครับ”

DOOM Eternal ยังไม่กำหนดวันวางจำหน่าย แต่จะลงให้กับเครื่อง PS4, Xbox One, Nintendo Switch และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top