BY KKMTC
4 Sep 23 2:37 pm

ทีมงานกล่าว ดาวเคราะห์ใน Starfield “ไม่ใช่สวนสนุก Disney World” ที่ดาวทุกดวงต้องมีสิ่งที่น่าตื่นเต้นเสมอไป

462 Views

ถึงแม้หลายคนจะสนุกสนานกับการเล่น Starfield แต่เกมเมอร์บางส่วนก็เริ่มวิจารณ์ตัวเกมแล้วว่าการผจญภัยในเกมดังกล่าวมันค่อนข้างน่าเบื่อ เพราะดาวเคราะห์บางดวงมีแต่พื้นที่ว่างเปล่า ไม่ค่อยมีอะไรให้สำรวจสักเท่าไหร่นัก ซึ่งทาง Bethesda เอง ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำวิจารณ์ดังกล่าวแล้ว

ล่าสุด Ashley Cheng ตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ และ Todd Howard ผู้กำกับ และผู้บริหารของ Bethesda Softworks ให้สัมภาษณ์กับสื่อ The New York Times โดย Cheng กล่าวว่าไม่ใช่ดาวเคราะห์ทุกดวงในเกม Starfield จะต้องมีชีวิตชีวาเหมือนสวนสนุก Disney World และคิดว่าไม่จำเป็นที่ดาวเคราะห์ทุกดวงต้องมีความน่าสนใจเสมอไป

“ดาวเคราะห์ไม่จำเป็นต้องเป็นสวนสนุก Disney World จุดหมายของความกว้างใหญ่ไพศาลในอวกาศ คือคุณควรรู้สึกว่าเป็นคนตัวเล็ก ควรจะรู้สึกมันท่วมท้นมาก ๆ

ทุกคนกลัวว่าดาวเคราะห์ที่ว่างเปล่าจะทำให้เกมน่าเบื่อ แต่นั่นคือสิ่งที่นักบินอวกาศจะต้องเจอบนดวงจันทร์ ซึ่งแม้ดาวเคราะห์ดังกล่าวไม่มีอะไร แต่ประสบการณ์ที่ได้เหยียบบนดวงจันทร์นั้นมันไม่น่าเบื่อเลย” – Ashley Cheng กล่าว

Starfield

Todd Howard ได้กล่าวเสริมว่าเขาอยากสร้างเกมโดยมีดาวเคราะห์ให้สำรวจหลากหลาย เพราะต้องการให้ผู้เล่นได้รู้สึกเหมือนกำลังผจญภัยในอวกาศ ซึ่งเต็มไปด้วยดาวเคราะห์ดวงต่าง ๆ ที่ผู้เล่นยังไม่ถูกค้นพบ นอกจากนี้ Howard เผยว่ามีความตั้งใจอยากให้ทีมงานได้ออกแบบดาวเคราะห์ที่เต็มไปด้วยความว่างเปล่า เพื่อให้ผู้เล่นได้รับความรู้สึก “เหงา” เป็นบางช่วงเวลาอีกด้วย

“เราสามารถทำเกมโดยมี 4 เมือง และดาวเคราะห์ขนาดใหญ่ 4 ดวงได้ แต่ถ้าทำแบบนั้น มันจะไม่ให้ความรู้สึกว่าคุณกำลังผจญภัยเลย” – Todd Howard กล่าว

Starfield ออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 กันยายนนี้ บนระบบ PC และ Xbox Series X/S รวมถึงตัวเกมจะเปิดให้เล่นผ่าน Xbox Game Pass แบบ Day 1 ด้วย

ที่มา: VG247

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top