BY KKMTC
31 May 23 10:50 am

“ถึงบ้านแล้วบอกด้วยนะ” เกม Interactive รับบทเป็นผู้หญิงต้องเดินกลับบ้านให้ปลอดภัยในช่วงกลางคืน

123 Views

ภัยอันตรายที่อาจเกิดขึ้นระหว่างเดินกลับบ้านไม่ใช่เรื่องที่ไกลตัว ล่าสุด “ถึงบ้านแล้วบอกด้วยนะ” เกมแนว Interactive เพื่อสะท้อนความไม่ปลอดภัยของผู้หญิงระหว่างเดินทางกลับบ้านในเวลากลางคืน กำลังเป็นที่กล่าวถึงอย่างมากบนโลกออนไลน์

@newfilestudio ได้ประกาศเปิดให้เล่นเกมบนเว็บ “ถึงบ้านแล้วบอกด้วยนะ” (Get Home Safe Project) ซึ่งเป็นเกมแนว Interactive ให้ผู้เล่นเลือกตัดสินใจในสถานการณ์ที่คับขัน และทุกการการกระทำจะส่งผลต่อการดำเนินเนื้อเรื่อง

เนื้อเรื่อง “ถึงบ้านแล้วบอกด้วยนะ” มีเนื้อหาเกี่ยวกับหญิงสาวคนหนึ่งต้องเดินทางกลับบ้านในช่วงเวลากลางคืนเพียงลำพัง ซึ่งผู้เล่นต้องเลือกตอบและตัดสินใจในเวลาที่มีจำกัด และทุกการกระทำจะส่งผลต่อเหตุการณ์ในอนาคต

“ถึงบ้านแล้วบอกด้วยนะ” เป็นผลงานวิทยานิพนธ์ (Thesis) ของ พิมพิศา เกือบรัมย์ ซึ่งจัดแสดงครั้งแรกในนิทรรศการ “Leaper” งานแสดงศิลปนิพนธ์ของภาควิชามัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยโครงการนี้ถูกสร้างขึ้น เพื่อสะท้อนความไม่ปลอดภัยของผู้หญิงระหว่างเดินทางกลับบ้านในชีวิตจริงของสังคมไทย

Get Home Safe Project

หลังมีการประกาศเปิดตัว ตอนนี้ตัวเกมกำลังได้ความนิยมจากชาวไทย พร้อมได้รับเสียงชื่นชมเกี่ยวกับเนื้อหามีความสมจริง และการนำเสนอภัยอันตรายที่ดูไม่ไกลตัวจากพวกเรามากนัก และล่าสุด ตัวเกมได้เปิดให้ลองเล่นแล้วผ่าน เว็บไซต์ทางการ แล้ว ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจเพิ่มเติม ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top