BY Aisoon Srikum
27 Feb 23 4:44 pm

ตำรวจค้นพบเหมืองขุดคริปโตอยู่ในชั้นใต้ดินของโรงเรียนมัธยมในสหรัฐอเมริกา

3 Views

ใต้พื้นดินของสถานที่ที่คุณอยู่ อาจมีอะไรซุกซ่อนเอาไว้ก็ได้ เหมือนกับชั้นใต้ดินของโรงเรียนมัธยมในสหรัฐฯแห่งนี้

เจ้าหน้าที่ในรัฐแมสซาชูเชตส์ จับกุมตัวชายคนหนึ่งพร้อมตั้งข้อหาดำเนินการขุด Cryptrocurrency ภายใต้โรงเรียนมัธยมในเมือง Cohasset ที่เป็นเมืองชายฝั่งทะเลขนาดเล็กนอกเมืองบอสตัน

เหมืองขุดคริปโตลับแห่งนี้ ถูกค้นพบมาตั้งแต่ปลายปี 2021 เมื่อพนักงานคนหนึ่งในเมืองสังเกตเห็นสายไฟฟ้าและท่อประปาจำนวนมากในพื้นที่ยกสูงใกล้ห้องต้มน้ำของโรงเรียน พื้นที่แคบ ๆ นั้น มีสิ่งที่เหมือนแท่นขุดเฉพาะทาง 2 ชุด แต่ละกลุ่มมี 5 เครื่อง และคอมพิวเตอร์หลักอีก 6 เครื่อง

ตามภาพถ่ายที่ทางตำรวจของ Covhasset เผยแพร่ออกมา อุปกรณ์ดังกล่าวได้รับการต่อเข้ากับระบบไฟฟ้าของโรงเรียนและมีเครื่องทำความเย็นหลายเครื่องพร้อมท่อระบายความร้อนออกสู่ภายนอก

ผู้ต้องสงสัยหลักคือ Nadeam Nahas ที่ทำงานอยู่ในเมือง Cohasset ในตำแหน่งผู้ประสานงาน HVAC และเป็นผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านสิ่งอำนวยความสะดวกมาตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคม 2021 จนถึงต้นปี 2022 และข้อมูลชี้ว่าเหมืองแห่งนี้เริ่มต้นทำกันตั้งแต่ช่วงเมษายน – ธันวาคม 2021 และเสียค่าไฟฟ้าประมาณ 17,500$

เบื้องต้น Nahas ถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับความช่วยเหลือจาก US Coast Guard ที่มีหน่วยงานหลักคือกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐด้วย และถูกนำตัวขึ้นศาลเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเขาได้ยื่นคำร้องแก้ต่างว่าไม่มีความผิด และจะกลับมาขึ้นศาลอีกทีในวันที่ 17 พฤษภาคม ซึ่งต้องรอติดตามกันต่อไปในอนาคต

 

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top