BY BOM
8 May 18 3:24 pm

ตามเทรนด์ Console ! Nintendo Switch ประกาศเปิดตัว Nintendo Switch Online

6 Views

เรียกได้ว่าเป็นเทรนด์สำหรับเครื่อง Console เลย

มักจะมีบริการรายเดือนให้เหล่าผู้ที่ครอบครองเครื่องนั้น ๆ จะต้องเสียทรัพย์มากกว่าค่าเกม โดยในเครื่อง PlayStation นั้นมีบริการ PlayStation Plus ที่ทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นออนไลน์กับเพื่อน ๆ ได้ มีส่วนลดในการซื้อเกมที่มากกว่าปกติ พร้อมทั้งมีเกมแจกประจำเดือนอีกด้วย ในขณะที่เครื่อง Xbox มี Xbox Live Gold โดยจะคล้าย ๆ กับระบบ PlayStation Plus ซึ่งทั้งสองบริการนั้นสามารถที่เลือกได้ว่าชำระเงินเป็นรายเดือน สามเดือน หรือหนึ่งปีเป็นต้น ในที่สุดเทรนด์นี้ก็มาถึงเครื่อง Nintendo Switch แล้ว

Nintendo Switch Online เป็นบริการใหม่สำหรับเครื่อง Nintendo Switch โดยจะมีฟังก์ชั่นของต่าง ๆ ได้แก่ 

  • Online Play : ทำให้เครื่องเกมสามารถเล่นกับคนอื่นได้หรือว่าเล่นกับเพื่อนได้ ในเกมที่มีโหมด Multi Player เช่น Splatoon™ 2, ARMS™, Mario Kart™ 8 Deluxe เป็นต้น
  • Nintendo Entertainment System : สามารถเล่นเกมที่เป็นเกม Classic ของเครื่อง NES 20 เกมและยังสามารถเล่นแข่งขันแบบออนไลน์ หรือเล่นกับเพื่อนแบบแยกจอยได้
  • Save Cloud Back Up : สำรอง Save เกมของเราไว้ใน Cloud เพื่อที่จะให้ง่ายต่อการเข้าถึง โดยรายละเอียดเพิ่มเติมนั้นจะมีเมื่อระบบนี้เปิดให้บริการอย่างสมรูณ์ในเดือนสิงหาคม
  • Nintendo Switch Online app : แอปพลิเคชั่นสำหรับเครื่อง Nintendo Switch ที่จะทำให้เกมนั้นมี Feature พิเศษ เช่น เกม Splatoon™ 2 ที่สามารถเชิญเพื่อนเข้าร่วมเกมผ่าน App ในมือถือได้เลย ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ใน Google Play และ App Store
  • Special Offers : จะมีข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ที่ซื้อ Nintendo Switch Online โดยเฉพาะ

 

ในส่วนของราคานั้นจะมีเป็น 2 รูปแบบใหญ่คือแบบ Individual membership และ แบบ Family membership โดยแบบ Individual membership นั้นจะสามารถใช้ได้ 1 Account ในขณะที่แบบ Family membership  สามารถใช้ได้ถึง 7 Account เพียงแต่ว่าต้องซื้อแบบรายปีเท่านั้น

เรียกได้ว่ามาตามเทรนด์เครื่อง Console อื่น ๆ แต่คุ้มค่ามาก ๆ โดยเฉพาะ Family membership  ที่สามารถใช้ได้ถึง 7 Account แต่จ่ายประมาณ 1,200 บาทเท่านั้น ถ้าสามารถหาเพื่อนมาได้ 7 คนก็ตกประมาณคนละ 170 เท่านั้นเอง Nintendo Switch Online มีกำหนดการที่จะปล่อยให้ได้จับจองกันในเดือนสิงหาคมที่กำลังจะถึงนี้ สาวกปู่นินเตรียมกระเป๋าเงินรอไว้เลย

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top