BY KKMTC
27 Jan 22 12:08 pm

ตัวแทนจำหน่ายเกมแถลงการณ์ขอโทษ ที่วางจำหน่ายเกมโคลน Unpacking โดยไม่ค้นคว้าวิจัยก่อน

8 Views

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้ที่ผ่านมา Kotaku รายงานว่ามีเกมมือถือ iOS/Android เกมหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยม ชื่อว่า “Unpacking Master” เป็นเกมแนวจัดของที่โคลนจาก Unpacking เกือบทุกองค์ประกอบ ซึ่งทำให้เกมดังกล่าวโดนวิพากษ์วิจารณ์จากเหล่าเกมเมอร์อย่างรุนแรง และ Witch Beam Games ตัวแทนจำหน่าย Unpacking ต้นฉบับ ต้องออกโรงเตือนว่าอย่าดาวน์โหลดเกมโคลนเป็นอันขาด พร้อมยืนยันว่า Unpacking ยังไม่มีเวอร์ชันมือถือให้เล่นอย่างเป็นทางการ

หลังจาก Witch Beam Games ออกแถลงการณ์เตือนเกี่ยวกับเกมโคลน ทางตัวแทนจำหน่าย Unpacking Master ” SayGames” ได้ทำการถอดเกมดังกล่าวออกจากร้านค้า Play Store และ App Store โดยทันที พร้อมปล่อยจดหมายเป็นการขอโทษถึงทุกคนเกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนี้

“ผมต้องขออภัยทุกคนที่พวกเราขาดการค้นคว้าวิจัย ก่อนที่จะเปิดตัวเกมจากนักพัฒนาซอฟต์แวร์รายใดรายหนึ่งที่เราทำงานด้วยกัน

เกมที่เราปล่อยมาให้เล่นนั้น มีลักษณะเกมเพลย์และชื่อไตเติลที่คล้ายคลึงกับเกม “Unpacking” ซึ่งพวกเราขอยอมรับผิดในครั้งนี้ และยอมรับว่าพวกเราทำพลาดอย่างมหันต์

ตอนนี้ เรานำเกม Unpacking Master ออกจาก Google Play และจะไม่เปิดให้เล่นผ่าน iOS กับ Andriod อีกต่อไป รวมถึงพวกเรากำลังติดต่อกับ Witch Beam Games เป็นการส่วนตัว เพื่อหารือว่าเราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้าง” – Egor Vaihanski CEO ของ SayGames กล่าวกับ Kotaku

Unpacking

Unpacking

ในร้านค้า Play Store มีเกมโคลนลอกเลียนแบบจาก Unpacking มากมาย แต่ Unpacking Master เป็นเกมโคลนที่จู่ ๆ ได้รับความนิยม หลังกลายเป็น Viral ผ่าน Instagram และ TikTok ส่งผลให้เกมดังกล่าว ทำยอดดาวน์โหลดและจ่ายเงินสูงเป็นอันดับ 2 ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ที่มา: PC Gamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top