BY KKMTC
28 Nov 18 12:09 pm

ตัวละครหลักใน Xenoblade Chronicles 2 โดนเซนเซอร์ใน Super Smash Bros. Ultimate

30 Views

Super Smash Bros. Ultimate เป็นเกมต่อสู้อารีน่าอันเลืองชื่อของค่าย Nintendo ที่ทุกคนเล่นได้ทุกวัยเล่นดี แต่ก็แน่นอนว่าละครหญิงของเกม Nintendo ไม่ใช่ทุกคนที่มีการแต่งกายแบบปิดมิดชิด ฉะนั้นถ้าอยากจะให้เป็นแขกรับเชิญของเกม Super Smash Bros. จะต้องผ่านกฎศีลธรรมอันดีงามของเกมนี้ซะก่อน และตัวละครล่าสุดที่เซนเซอร์นั้นก็คือ Mythra จาก Xenoblade Chronicles 2

ก่อนที่จะถึงวันวางจำหน่ายเกมของ Super Smash Bros. Ultimate อ้างอิงจากเว็บไซต์ gearnuke ได้รายงานว่ามีข้อมูลภาพหลุดออกมาว่าตัวละคร Mythra ตัวละคร Xenoblade Chronicles 2 จะเป็นหนึ่งในแขกรับเชิญในเกมนี้ แต่ก็เป็นข้อข้อดีในข่าวร้าย เพราะมาแถมกับการการเซนเซอร์ชุดตัวละครโดยการสวมถุงน่องดำและมีการเสริมเกราะเพื่อปกปิดหน้าอก

สองภาพด้านล่างจะเป็นการเปรียบเทียบระหว่างเวอร์ชั่นดั้งเดิมกับเวอร์ชั่นเซนเซอร์ของเกม Super Smash Bros. Ultimate ซึ่งสามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างได้เห็นชัด (ภาพหลุดจาก Smashboards)

แต่ดูเหมือนว่าการเซนเซอร์ในครั้งนี้เกมเมอร์ไม่ค่อยรู้แปลกใจเท่าไหร่นัก เพราะว่าเกม Super Smash Bros. Ultimate อยู่ในเรทระดับ ESRB อยู่ที่ E – Everyone ซึ่งถึงแม้ว่า Xenoblade Chronicles 2 อยู่เพียงแค่เรท T – Teen 13+ แต่อาจจะเป็นเรื่องของการออกแบบตัวละครของ Mythra มีการโชว์หนังเนื้อและร่องหน้าอกที่ส่อไปในทางเพศ ทำให้ทีมงานต้องตัดเนื้อหาในส่วนนี้ เพื่อรักษาเรทไว้อยู่ที่ E เพื่อให้เป็นเกมสำหรับทุกเพศทุกวัย

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกม Super Smash Bros. มีการเซนเซอร์ เพราะว่าเหยื่อรายก่อนที่โดนเซนเซอร์ก็คือตัวละคร Camilla ของเกม Fire Emblem ที่มีลักษณะโชว์ร่องหน้าอกเช่นกัน

Xenoblade Chronicles 2

สำหรับมุมมองผู้เขียนแล้ว แม้ว่าจะเข้าใจเหตุผลเบื้องต้นว่าทำไมต้องเซนเซอร์ชุดเสื้อผ้าของตัวละครนี้ แต่ก็ยังคงชื่นชอบฉบับดั้งเดิมอยู่ดี 

Super Smash Bros. Ultimate จะออกจำหน่ายในวันที่ 7 ธันวาคม ในปี 2018 เป็นเกม Exclusive เฉพาะ Nintendo Switch เท่านั้น

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top