BY KKMTC
21 Sep 22 10:45 am

กลุ่มตอลิบาน ประกาศแบน PUBG เวอร์ชันมือถือในอัฟกานิสถาน เพราะเนื้อหาส่งเสริมความรุนแรง

9 Views

สื่อ Khaama Press รายงานว่ากลุ่มตอลิบาน ได้ประกาศเตรียมแบนเกม PUBG ในประเทศอัฟกานิสถานอย่างเป็นทางการ โดยจะมีผลบังคับใช้ภายใน 3 เดือนนับจากวันนี้เป็นต้นไป

กลุ่มตอลิบาน, กระทรวงโทรคมนาคมของอัฟกานิสถาน, เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายชารีอะห์ และตัวแทนด้านความปลอดภัย มีการประชุมหารือร่วมกัน พร้อมตกลงกันแล้วว่าจะทำการแบนเกม PUBG และคอนเทนต์ในโซเชียลมีเดียที่เกี่ยวข้องกับเกมดังกล่าว โดยให้เหตุผลว่าเกมมีเนื้อหา “ส่งเสริมความรุนแรง” “ปลูกฝังความคิดที่ไม่ดีต่อเยาวชน” และ “ทำให้เสียเวลา” (Wasting People’s Time)

ก่อนหน้านี้ กลุ่มตอลิบาน มีคำสั่งให้แบนเกม PUBG เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่รายละเอียด และกำหนดการแบน เพิ่งมีการประกาศเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยกระทรวงโทรคมนาคม ตั้งเป้าหมายว่าจะแบนเกม PUBG เวอร์ชันมือถือภายใน 3 เดือน และบล็อกการเข้าถึงคอนเทนต์ PUBG ใน TikTok ภายใน 1 เดือน (ไม่มีการกล่าวถึงเกม PUBG เวอร์ชันอื่น ๆ)

อัฟกานิสถาน เป็นหนึ่งในประเทศที่เกม PUBG ได้รับความนิยมอย่างสูง โดยมีรายงานว่าครั้งหนึ่ง มียอดผู้เล่นเกม PUBG ในประเทศพีคสุดที่ราว 100,000 คน

PUBG

การแบนครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการปราบปรามโดยกลุ่มตอลิบาน ที่ดำเนินมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว หลังตอลิบานได้กลับมามีอำนาจในอัฟกานิสถาน กลุ่มดังกล่าวได้แบนเว็บไซต์กว่า 23 ล้านเว็บ เพราะมี “เนื้อหาที่ผิดศีลธรรม” แต่อย่างไรก็ตาม Khaama Press รายงานว่าหลายคนในประเทศยังสามารถเข้าใช้เว็บไซต์ที่โดนแบนได้โดยใช้ VPN

ที่มา: PC Gamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top