BY Aisoon Srikum
7 Dec 20 2:04 pm

ดุเดือด! ผู้เล่นแห่โหวต Ghost of Tsushima และ The Last of Us Part II ให้เป็น Game of the Year และมีคะแนนสูสีกันมาก

2 Views

กอย่างที่ทราบกันดีว่ามีการเปิดโหวตให้ผู้เล่นทั่วไป มีส่วนร่วมในการโหวต Game of the Year ประจำปี 2020

Geoff Keighley ได้เผยผลโหวตว่าตอนนี้การแข่งขันกันค่อนข้างดุเดือดมาก แน่นอนว่า 2 ตัวเต็งของปีนี้ คือ The Last of Us Part II และ Ghost of Tsushima โดยทั้งสองมีคะแนนสูสีอยู่ที่ The Last of Us Part II นำอยู่ที่ 39% ส่วน Ghost of Tsushima อยู่ที่ 36%

และหลังจาก Geoff ทวีตไปไม่ถึง 10 นาที การแข่งขันก็ดุเดือดขึ้นอีก จนคะแนนของ Ghost of Tsushima พุ่งมาที่ 37% และ The Last of Us Part II ตกลงมาที่ 38% ทำให้คะแนนห่างกันเพียง 1% เท่านั้น

ดุเดือดสมกับเป็นตำแหน่ง Game of the Year 2020 จริง ๆ ซึ่งใครจะคว้าตำแหน่งนี้ไปครองก็ต้องรอติดตามกันให้ดีในงาน The Game Awards 2020 ที่จะถึงนี้

สำหรับ The Last of Us Part II และ Ghost of Tsushima ทั้งสองเกมต่างเป็นเกม Exclusive บนเครื่อง PlayStation เกมแรกคือภาคต่อของเกมระดับขึ้นหิ้ง ที่การเล่าเรื่องในภาคนี้ทำให้กระแสวิจารณ์แตกออกเป็นสองฝั่ง และเป็นที่ถกเถียงกันมาตลอด 6 เดือนที่เกมออกมา

ในขณะที่ Ghost of Tsushima ได้รับคำชื่นชมอย่างมากจากการถ่ายทอดวิถีซามูไรและญี่ปุ่นออกมาได้ดี และการออกแบบที่ยอดเยี่ยมจนคนญี่ปุ่นแท้ ๆ ยังต้องออกปากชม ที่สำคัญในไทยก็กระแสดีไม่แพ้กัน เพราะเกมมีซับภาษาไทยมาให้ และแปลดีมาก

สุดท้ายตำแหน่งเกมแห่งปีประจำปีนี้จะไปตกอยู่ที่ใคร รอลุ้นกันได้ในวันศุกร์นี้

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top