BY StolenHeart
12 Jan 19 12:55 am

ซีรีส์ Call of Duty ทำรายได้รวมแซงหน้าแฟรนไชส์หนังในจักรวาล Marvel ไปแล้ว

7 Views

แม้การกระหน่ำออกของภาคต่อแบบรายปีของเกมเดินหน้ายิงอย่าง Call of Duty จะทำให้หลายคนรู้สึกไม่ปลื้มนัก แต่ถึงกระนั้นมันก็ยังคงขายได้ในระดับที่สูงอยู่เสมอ และเชื่อหรือไม่ว่ายอดขายของเกมซีรีส์นี้นั้นแซงหน้ารายได้รวมของแฟรนไชส์หนังในจักรวาล Marvel รวมกันทุกเรื่องไปแล้วอีกด้วย

ทาง PCGamesN ได้รายงานว่า จากการแถลงข่าวของทาง Activision กับการปรับเปลี่ยนโครงสร้างในบริษัท และเปิดตัว CEO คนใหม่ของบริษัท คือคุณ Rob Kostich ที่ขึ้นมาแทนคุณ Eric Hirshberg ที่เคยประกาศลาออกไปเมื่อก่อนหน้านี้ โดยคุณ Kostich ได้ประกาศถึงความสำเร็จของเกมในซีรีส์ Call of Duty ว่ามีรายได้รวมกันมากกว่าภาพยนตร์ในจักรวาลของ Marvel ไปแล้ว โดยมีคำแถลงออกมาดังต่อไปนี้

“ในฐานะแฟรนไชส์ชื่อดัง Call of Duty สามารถทำรายรับไปได้มากกว่าภาพยนตร์ของทาง Marvel Universe ใน Box Office ไปแล้ว และยังมากเป็นสองเท่าเมื่อเทียบกับรายรับสะสมของ Star Wars อีกด้วย”

โดยรากฐานความสำเร็จนั้นมาจากการวางจำหน่ายเกมในภาค Modern Warfare ในปี 2007 ทำให้มันกลายเป็นเกมที่โด่งดังที่สุดในยุคนั้นไปในทันที สร้างรายได้มาอย่างมหาศาลมากมายตั้งแต่นั้นมาก่อนที่เริ่มสะดุดลงในภาค Ghost

Call of Duty

แม้จะไม่มีการประกาศตัวเลขรายได้จริง ๆ ที่ทาง Activision นั้นได้รับไปว่าเป็นจำนวนจริง ๆ เท่าไหร่กันแน่ แต่ภาพยนตร์ทั้ง 20 เรื่องที่เกี่ยวข้องกับจักรวาล Marvel นั้นสามารถทำรายได้ใน Box Office ไปทั้งสิ้นถึง $7,129,792,000 หรือประมาณ 236,000 ล้านบาทเลยทีเดียว นั่นแสดงว่าซีรีส์เกมเดินหน้ายิงเกมนี้จะต้องสามารถทำรายได้รวมไปได้มากกว่านี้อย่างแน่นอนครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top