BY KKMTC
11 Jan 19 2:20 pm

Activision ปรับโครงสร้างบริษัทใหม่ ตำแหน่งใหญ่ เข้า-ออก เพียบ !

6 Views

นับตั้งแต่ปลายปี 2018 เป็นต้นมาก็ต้องบอกเลยว่าทั้งในส่วนของ Activision และ Activision Blizzard ได้พบกับปัญหาภายในวุ่นวายมาโดยตลอด แต่แล้วในปี 2019 ซึ่งเป็นการเริ่มต้นครั้งใหม่ของปี ทาง Activision จึงได้เริ่มปรับเปลี่ยนโครงสร้างภายในแบบทีละนิด โดยสิ่งแรกการประกาศประธานคนใหม่ที่เข้ามาควบคุม Activision ทั้งหมด และตามด้วยเปลี่ยนบุคคลในตำแหน่งยักษ์ใหญ่อีกมากมายตามมา

อ้างอิงจาก IGNบริษัท Activision ได้ยกตำแหน่งหัวหน้าประธานคนใหม่ให้แก่คุณ Rob Kostich โดยแทนที่คุณ Eric Hirshberg ที่ประกาศออกจากเก้าอี้ประธานเมื่อช่วงปีที่ผ่านมา

สาเหตุที่คุณ Rob Kostich ได้ขึ้นตำแหน่งเก้าอี้ประธานแห่ง Activision โดยอ้างอิงจากหน้าแถลงการณ์เว็บไซต์ Activision Blizzard’s official investor’s page ระบุว่า คุณ Rob Kostich เป็นสมาชิกในบริษัท Activision มานานตั้งแต่ปี 2004 โดยมีประสบการณ์การทำงานเป็นรองประธานกรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไปให้กับเกมตระกูล Call of Duty

โดยจากนี้ไป Rob Kostich จะเป็นบุคคลที่ดูแลกลยุทธ์และดำเนินงานภายในบริษัท Activision ทุกส่วน รวมไปถึงด้านการพัฒนาเกม และทำหน้าที่เป็นประธานขององค์กร Call of Duty Endowment ที่มีนโยบายช่วยเหลือการหางานให้เหล่าทหารผ่านศึกอเมริกันอีกด้วย

นอกเหนือจากนี้ ทาง Activision Blizzard ได้ประกาศบุคคล CFO คนใหม่เป็นคุณ Dennis Durkin ซึ่งจะมีหน้าที่ในการตรวจสอบดำเนินการในส่วนของ Activision Blizzard Esports Leagues, Activision Blizzard Studios และ Activision Blizzard Consumer Products Group. โดยเข้ามาแทนที่ CFO คนเก่า คุณ Spencer Neumann ที่โดนไล่ออกกระทันหันหลังจากละเมิดสัญญาไปเป็น CFO ให้กับบริษัท Netflix

ส่วนประธาน Activision Blizzard คนใหม่ได้ยกตำแหน่งให้เป็นคุณ J. Allen Brack ที่มีคุณสมบัติเป็นผู้อำนวยการสร้างเกม World of Warcraft และสังกัดทีม Blizzard มานาน 12 ปี (เข้ามาแทนที่คุณ Mike Morhaime) และอดีต CFO และ SCO คุณ Humam Sakhnini ผู้ที่ดูแลเกม Candy Crush ขึ้นเป็นประธานของบริษัท King Digital ซึ่งเป็นบริษัทเกมมือถือที่เป็นพันธมิตรของทีม Activision Blizzard

CEO ของ Activision Blizzard คุณ Bobby Kotick ได้แสดงความคิดเห็นต่อบุคคลที่รับตำแหน่งเป็นประธานคนใหม่ทุกคน จะเป็นตัวพิสูจน์และผลักดันให้บริษัท Activision มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

คุณ Rob, Humam, Dennis และ J. จะเป็นตัวอย่างของความเป็นผู้นำด้านการปฏิบัติการและเชิงพาณิชย์ พวกเขาเหล่านี้ที่มีความสามารถและประสบการณ์จะแสดงให้เห็นถึงความแน่วแน่ต่อบริษัทของเรา, พนักงานของเรา, และชุมชนอันเป็นที่รักของแฟนเกมทั่วโลก

ด้วยผู้นำที่มีหลักการและผ่านการพิสูจน์มาแล้ว พวกเราจะลงทุนวางแผนเพื่อให้ธุรกิจของเราเติบโตยิ่งขึ้นต่อไป

Bobby Kotick

– Bobby Kotick

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top