BY KKMTC
30 Sep 22 10:49 am

ซาอุดีอาระเบีย เตรียมทุ่มเงิน 13 พันล้านเหรียญฯ เพื่อเข้าซื้อกิจการ “ตัวแทนจำหน่ายเกมชั้นนำ”

5 Views

Savvy Games Group หน่วยงานวิดีโอเกมที่ได้รับการสนับสนุนโดยกองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะของซาอุดีอาระเบีย หรือ PIF แถลงการณ์ว่าจะเตรียมนำเงินประมาณ 13 พันล้านเหรียญฯ เพื่อเข้าซื้อกิจการ “ตัวแทนจำหน่ายเกมชั้นนำ”

อ้างอิงจากการรายงานข่าวของรัฐ หน่วยงานมีการลงทุนประมาณ 70 พันล้านริยัล (ราว 18.6 พันล้านเหรียญฯ) เพื่อเข้าถือหุ้นส่วนน้อยของ “บริษัทหลัก” หลายแห่ง ที่สนับสนุนวาระการพัฒนาเกมของ Savvy Games Group และมีการลงทุนอีก 50 พันล้านริยัล (13.3 พันล้านเหรียญฯ) เพื่อซื้อ “บริษัทตัวแทนจำหน่ายเกมชั้นนำ เพื่อเป็นพันธมิตรด้านการพัฒนาเชิงกลยุทธ์”

สุดท้าย หน่วยงานจะมีการนำเงิน 20 พันล้านริยัล (4.8 พันล้านเหรียญฯ) มาลงทุนให้กับ “เหล่าพันธมิตรอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตเต็มที่” ซึ่งมีส่วนช่วยเพิ่มมูลค่า และความเชี่ยวชาญให้กับพอร์ตโฟลิโอที่มีอยู่ของ Savvy Games Group มากขึ้น

เจ้าชายซาอุฯ Mohammed bin Salman มีพระราชดำรัสว่า Savvy Games Group เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์อันทะเยอทะยาน ที่ตั้งเป้าหมายว่าประเทศซาอุดีอาระเบีย จะต้องเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมเกม และ ESports ระดับโลกภายในปี 2030

Savvy

แม้เจ้าหน้าที่ซาอุดีอาระเบีย กล่าวว่าการลงทุนครั้งนี้จะช่วยปรับปรุงประเทศให้ทันสมัยมากขึ้น ​​อย่างไรก็ตาม ข่าวดังกล่าวก็มีกระแสตอบรับจากผู้เล่นบางส่วนเป็นแง่ลบ เนื่องจาก Mohammed bin Salman มีประวัติว่าได้ทำการละเมิดสิทธิมนุษยชนด้วยการปราบปรามนักเคลื่อนไหวหญิงและรักร่วมเพศ รวมถึงล่าสุด หน่วยข่าวกรองสหรัฐฯ เผยว่า Mohammed bin Salman เป็นผู้สั่งการให้สังหารนักข่าว Jamal Khashoggi

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top