BY Nattapit Arsirawatvanit
13 Sep 18 5:17 pm

ซวย ! หนุ่มโดน Epic Games เล่นงาน เพราะรูป Fortnite ของเขาถูกชาวบ้านนำไปหารายได้

6 Views

มีหัวข้อใหม่ใน Reddit ของ Fortnite ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก มีการพูดถึงเป็นหมื่นครั้งภายในไม่กี่ชั่วโมง กระทู้ที่ว่าเกิดขึ้นจากผู้ใช้ที่ชื่อ Thafnine เนื้อหาในกระทู้คือตัวเขาเองบอกว่า งาน Fan Art ที่เขาทำขึ้นถูกนำไปหารายได้อย่างผิดกฏหมาย ความน่าสนใจไม่ใช่การที่งานของเขาถูกนำไปขาย แต่เป็นการที่ EPIC Games ส่งคำเตือนมาที่เขาทั้ง ๆ ที่เขาไม่ได้ทำอะไรเลย

Fan Art เจ้าปัญหาที่เราพูดถึงคือรูปโปสเตอร์ Fortnite ที่เขาทำขึ้นในช่วงระหว่างที่ Fortnite ครอสโอเวอร์กับ Marvel ด้วยการนำ Thanos เข้ามาในเกม โดยเขาออกแบบโปสเตอร์ตัวนี้ให้คล้ายกับโปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่อง Marvel Avengers Infinity war ตามภาพด้านล่าง

งานของเขาถูกนำไปใช้หากำไรมากมาย มีทั้งกระเป๋า โปสเตอร์ และอื่น ๆ อีกเยอะแยะตามรูป และด้วยเหตุนี้ทำให้ Epic Games ส่งอีเมล์มาหาเขาทันทีว่า คุณไม่ควรนำแฟนอาร์ตไปหารายได้เพราะมันเป็นเรื่องผิดกฏหมายและจะดำเนินคดี

กระเป๋าก็มา

โปสเตอร์ก็มี

แล้วงานนี้เค้กจะพลาดได้อย่างไร

ที่น่าสงสารที่สุดคือ Epic Games ไม่ฟังสิ่งที่เขาอธิบายเลย เขาไม่สามารถไปอ้างได้ว่าสินค้าพวกนี้ไม่ใช่ของเขา จะไปจัดการดำเนินคดีคนพวกนี้ก็ไม่ได้ เพราะสินค้าแต่ละชิ้นไม่ได้อยู่ประเทศเดียวกัน อยู่จีนบ้าง ยุโรปบ้าง พูดตรง ๆ ว่าคงไม่มีปัญญาจะไปตามอะไรขนาดนั้น

เมื่อกระทู้นี้ถูกตั้งขึ้น ก็มีคนมาร่วมกดโหวตและคอมเม้นต์ทันทีกว่าหมื่นครั้ง หวังว่า Epic Games จะสงสารและเข้าใจพ่อหนุ่มคนนี้บ้างนะครับ ว่าเขาก็เป็นผู้เสียหายเหมือนกัน

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top