BY Nattapit Arsirawatvanit
7 Mar 18 3:04 pm

ชี้ชัด ! ฮีโร่ที่ได้รับความนิยมสูงสุดใน Overwatch นั่นก็คือ…

72 Views

นิยมเล่นไม่ได้หมายความว่ามันเก่งที่สุดนะ บอกไว้ก่อน

ถ้าคุณผู้อ่านนั่งดู Overwatch League คุณคงสังเกตุเห็นว่า D.Va เป็นตัวที่ถูกนำมาใช้บ่อยมาก ๆ เนื่องจากสกิลของเธอมีประโยชน์ต่อรูปเกม แถมยังมีความคล่องตัวที่สูงเอามาก ๆ ทำให้ได้รับความนิยมในการแข่งขัน ซึ่งนอกจากการแข่งขัน เธอยังได้รับความนิยมสูงสุด ๆ ในโหมดเกมทั่วไปอีกด้วย

จากสถิติล่าสุดเรื่อง “10 ตัวละครที่ถูกเลือกเล่นมากที่สุดในระดับ Bronze – Grandmaster” ที่เปิดเผยโดย Jeff Kaplan ไดแรคเตอร์ของเกม แสดงให้เห็นว่า D.Va นั้นครองบัลลังค์ความนิยมเกือบทุกระดับ (เว้นแต่ Platinum และ Diamond ซึ่งเธอเป็นรองแค่ Moira) นั่นแสดงให้เห็นว่าเธอมีทุกอย่างที่ Meta นี้ต้องการ

ในอันดับอื่น ๆ นั้น Mercy ยังได้รับความนิยมอยู่ แม้การเนิร์ฟหลาย ๆ ครั้งที่ผ่านมาเหมือนการไล่ไปตายก็ตามที Moira ถูกหยิบมาเล่นมากขึึ้นเพราะความหลากหลายและประโยชน์ที่มากกว่า ส่วน Tracer แม่สาวก้นสวยของเรานั้นถูกหยิบมาเล่นมากเป็นอันดับสองในระดับ Grandmaster แต่ถูกหยิบมาเล่นน้อยลงในระดับอื่น ที่น่าตกใจคือ มีชื่อของ Genji อยู่ในทุกระดับทั้ง ๆ ที่นินจาหนุ่มรายนี้ต้องใช้ทักษะมากพอสมควรถึงจะรีดความน่ากลัวออกมาได้ ส่วนอันดับอื่น ๆ ก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ (Reinhardt, McCree, Soldier 76) เพราะส่วนมากเป็นตัวละครที่ได้รับความนิยมอยู่แล้ว

อันดับความนิยมที่แน่ชัดจาก Jeff Kaplan สามารถกดดูได้ ที่นี่

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top