BY KKMTC
10 Jun 20 3:18 pm

ชาวเกมตู้เฮ ! ตู้เกมเตรียมได้รับการผ่อนปรนในระยะที่ 4 โดยเปิดให้เล่นได้ไม่เกิน 2 ชั่วโมงต่อคน

39 Views

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. ได้ประกาศร่างมาตรการผ่อนปรนในระยะที่ 4 ซึ่งส่วนใหญ่ล้วนเป็นกิจกรรมที่มีความเสี่ยงสูงในการแพร่เชื้อไวรัส

โดยกิจกรรมความเสี่ยงสูงที่จะได้รับการผ่อนปรนในระยะที่ 4 มีตั้งแต่การอนุญาตให้ขายสุราในภัตตาคาร สวนอาหาร โรงแรม ร้านอาหาร (ยกเว้นผับ บาร์), การเปิดบริการห้องประชุมโรงเแรมศูนย์ประชุม, ศูนย์วิทยาศาสตร์, สวนสนุก และอื่น ๆ รวมถึงการเปิดบริการ “ตู้เกม”

หากอ้างอิงจากคำแถลงการณ์ของทวีศิลป์ ตู้หยอดเหรียญ ตู้เกม และร้านเกมภายในห้างสรรพสินค้าจะสามารถเปิดให้บริการได้ หลังเริ่มเข้าสู่มาตรการผ่อนปรนในระยะที่ 4 แต่มีกำจัดเวลาว่าสามารถเล่นไม่เกิน 2 ชั่วโมงต่อคน แต่ร้านเกมที่อยู่นอกห้างสรรพสินค้าจะยังไม่สามารถเปิดได้

หรือหมายความว่าตู้เกมทั้งหมดที่อยู่ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำอย่าง The Mall, MBK, Central และห้างอื่น ๆ จะสามารถเปิดให้เล่นได้ตามปกติ แต่เกมเมอร์จะไม่สามารถเล่นได้เกิน 2 ชั่วโมงขึ้นไป ส่วนตู้เกมที่อยู่นอกห้างสรรพสินค้าทุกพื้นที่จะไม่เปิดให้บริการนั่นเอง

Maimai

อย่างไรก็ตาม ฉบับร่างดังกล่าวอาจมีการปรับเปลี่ยน หรือยกเลิกเพิ่มเติมได้โดยขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคณะกรรมการ ศบค.ชุดใหญ่ ที่จะเป็นผู้พิจารณาในวันศุกร์นี้ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top