BY BOM
6 Jul 18 5:04 pm

ชาวจีนเตรียมสร้างปืนใหม่ คุณสมบัติคล้ายกับปืน BFG ในเกม DOOM

6 Views

จากปืนในเกมสู่ปืนในชีวิตจริง

เดิมปืนเลเซอร์นั้นหากใครพูดว่าจะนำมาทำเป็นปืนในชีวิตจริงคงจะขำไม่น้อย เพราะปืนเลเซอร์นั้นคงจะมีให้เห็นใน Star Wars, Destiny หรือ Wolfenstein เท่านั้น  แต่ตอนนี้เราคงจะขำไม่ออกเมื่อตอนนี้ประเทศจีนสามารถผลิตอาวุธปืนเลเซอร์ออกมาได้แล้วในนามว่า ZKZM-500 ปืน Assault Rifle ที่มีคุณสมบัติคล้ายกับปืน BFG ของเกม DOOM เลยทีเดียว โดยคุณสมบัติของปืนนั้นมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

ZKZM-500 เป็นปืนเลเซอร์ที่มีระยะการยิงถึง 1 กิโลเมตร กระสุนของปืนจะมีคุณสมบัติหนึ่งที่เรียกว่า “instant carbonization” ที่จะทำให้หากถูกผิวหนังของมนุย์ถูกทำลาย พร้อมทั้งเกิดรอยไหม้บริเวณโดยรอบ ซึ่งวัตถุประสงค์ของอาวุธชิ้นนี้คือใช้สำหรับการต่อต้านการก่อการร้าย ที่ไม่เน้นการฆ่าให้ถึงตาย แต่ใช้เพื่อหยุดการเคลื่อนไหวหรือช่วยหรือตัวประกัน (ซึ่งจากคุณสมบัติแล้วไม่น่าจะรอดหากถูกยิง) นอกจากนี้แล้วเลเซอร์ที่ยิงออกมายังไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าอีกด้วย ในตอนนี้มีปืนยังอยู่ในการพัฒนาโดยหน่วยงานทางด้านการทหารของประเทศจีน ในตอนนี้เรามีเพียงแต่รูปเท่านั้นซึ่งก็คล้ายกับปืน BFG จริง ๆ 

BFG China

BFG China

แม้ว่ารูปลักษณ์ภายนอก มันอาจจะไม่ได้เหมือนปืน BGF แต่คุณสมบัติก็คล้าย ๆ กันโดยเฉพาะเลเซอร์ที่มีคุณสมบัติในการทำลายผิดหวังของมนุษย์ที่คล้าย ๆ กับตอนที่เราใช้ปืน BFG ยิงปีศาจในเกม DOOM 

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top