BY StolenHeart
5 Sep 20 4:35 pm

ชมรม Esports โรงเรียนพะตงวิทยามูลนิธิ จัดการแข่งขันเกม Pangya ภายในโรงเรียน เพื่อเสริมสร้างการคิดคำนวณอย่างเป็นระบบ

17 Views

ณ ปัจจุบันนี้การแข่งขันกีฬา Esports ในรั้วโรงเรียนเริ่มได้รับความสนใจและจัดแข่งขันกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็มีเกมหลากหลายประเภทที่ทางคณะนักเรียนและครูอาจารย์นำมาจัดแข่งขันกันอย่างคึกคัก และล่าสุดนี้ก็มีการแข่งขันเกม Pangya ที่น่าสนใจจากโรงเรียนพะตงวิทยามูลนิธิ จากจังหวัดสงขลาแห่งนี้นั่นเอง

https://www.facebook.com/ptschool1/posts/950420885425614

โดยเมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา ชมรมกีฬาอีสปอร์ตแห่งโรงเรียนพะตงวิทยามูลนิธิ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ได้จัดการแข่งขันกีฬา Esports ในโรงเรียนโดยใช้เกม Pangya Online ในการแข่งขัน โดยมีทางบริษัท Ini3 Digital PLC. เป็นผู้สนับสนุน เพื่อสนับสนุนให้เด็กนักเรียนได้ฝึกทักษะทางความคิดและการคำนวณอย่างเป็นระบบ โดยใช้ห้อง Resource Center ของโรงเรียนเป็นสถานที่แข่งขัน

โดยการแข่งขันครั้งนี้ได้ใช้การเว้นระยะห่างแบบ Social Distancing เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโรคระบาด COVID-19 ที่เป็นปัญหาอยู่ในตอนนี้ ซึ่งบรรยากาศการแข่งขันก็เป็นไปอย่างสนุกสนานและเรียบร้อย ทั้งนี้ทางโรงเรียนก็ได้จัดพิธีมอบรางวัลให้กับนักเรียนผู้ชนะการแข่งขันอีกด้วย

เรียกว่า ณ ตอนนี้กระแสของการแข่งขัน Esports ในระดับมัธยมนั้นเริ่มจุดติดและมีการจัดการแข่งขันมาอย่างต่อเนื่องอย่างทุกวันนี้ ที่น่ายินดีก็คือการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากเหล่าครูอาจารย์และผู้ให้บริการในประเทศไทยอย่างเป็นระบบ น่าสนใจว่าในอนาคตข้างหน้าการแข่งขันกีฬา Esports ในระดับมัธยมศึกษานั้นจะก้าวไปได้ไกลแค่ไหนหลังจากนี้ต่อไป

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top