BY Nattapit Arsirawatvanit
10 Jul 18 2:01 pm

จีนเดือด ! จับ 141 แฮกเกอร์ PUBG ยึดเงินกว่า 50 ล้านหยวน

4 Views

ทลายแหล่งแฮกเกอร์ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา ของ PUBG

ไม่นานมานี้ ทีมงาน PUBG Corp. ร่วมมือกับตำรวจหนานจิง บุกเข้าจับกุมกลุ่มแฮกเกอร์ PUBG ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาทั้งสิ้นจำนวน 141 ราย ยึดทรัพย์สินได้กว่าพันรายการ เป็นมูลค่ากว่า 50 ล้านหยวน หรือประมาณ 250 ล้านบาทไทย นับเป็นการจับกุมครั้งสำคัญตั้งแต่เปิดให้บริการเกม

ในเดือนมีนาคม Tencent ได้ตรวจสอบเกี่ยวกับเรื่องการใช้โปรแกรมช่วยเล่นใน PUBG จนไปพบกับแก๊งอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับเกมนี้เข้า ซึ่งแก๊งอาชญากรรมนี้สร้างความเสียหายให้กับเกมเป็นอย่างมาก ทำให้ทาง Tencent ติดต่อกับตำรวจหนานจิงเพื่อตรวจสอบเรื่องนี้

PUBG

เมื่อตรวจสอบเสร็จเรียบร้อยแล้ว ในวันที่ 22-26 เมษายนที่ผ่านมา ตำรวจหนานจิงได้ระดมพลกว่า 200 คน บุกจับแก๊งแฮคเกอร์กว่า 141 คนในตึกต้องสงสัยทันที ยึดโทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง รวมมูลค่ากว่า 250 ล้านบาทไทย ถือเป็นจำนวนเงินที่สูงมาก ๆ

PUBG

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แฮกเกอร์ในเกม PUBG ถูกจับกุม ย้อนกลับไปไม่กี่เดือนที่ผ่านมามีการจับกุมผู้ต้องสงสัย 15 คนที่เกี่ยวข้องกับโปรแกรมช่วยเล่นในเกม PUBG ซึ่งผู้ต้องสงสัยทั้งหมดถูกปรับเป็นจำนวน 30 ล้านหยวน (ประมาณ 150 ล้านบาทไทย) ข้อหาสร้างความเสียหายให้กับธุรกิจ

PUBG

ที่มา : exp.gg

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top