BY StolenHeart
2 Dec 19 11:17 pm

จับได้คาสตรีม! สตรีมเมอร์หนุ่มพบคนโกงในการแข่ง CS: GO ที่งาน DreakHack แบบสด ๆ

2 Views

แม้การโกงจะเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ แต่เราก็มักจะเห็นมันเกิดขึ้นตลอดเวลาในการแข่งขันเกมต่าง ๆ และยิ่งแย่ขึ้นไปอีกเมื่อการโกงนั้นถูกจับได้คาหนังคาเขาในช่องทาง Streaming ของคนอื่นด้วยเช่นนี้

เรื่องนี้มาจากคลิปวิดีโอการถ่ายทอดสด Live Stream ของสตรีมเมอร์นามว่า Benczek ที่กำลังถ่ายคลิปแบบ IRL ผ่านทางช่อง Twitch ของตนในงาน DreamHack ที่จัดขึ้นเมื่อสุดสัปดาห์ก่อนในประเทศสวีเดน ซึ่งหากดูเผิน ๆ แล้วก็เหมือนจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น หากแต่มีช่วงหนึ่งในคลิปของเขาที่สามารถจับภาพผู้เล่น CS: GO คนหนึ่งกำลังแข่งขันและใช้โปรแกรมโกงบางอย่างอยู่แบบคาหนังคาเขา

ผู้เล่นคนดังกล่าวนั้นใช้โปรแกรมโกงที่มีการไฮไลท์สีของผู้เล่นแบบทะลุกำแพง และมีมุมมองในแบบบุคคลที่สามทั้งที่ไม่ควรทำได้ ซึ่งนาย Benczek ได้ถามผู้เล่นคนนั้นเป็นภาษาสวีเดนว่า กำลังทำการโกงอยู่หรือไม่ ซึ่งเขาตอบอย่างหน้าตาเฉยว่า “ใช่” พร้อมกับยิ้มนิด ๆ ด้วย

แม้เราจะไม่รู้ว่าชะตากรรมของผู้เล่นคนนั้นจะเป็นอย่างไร หรือถูกแบนไปแล้วหรือยัง แต่สิ่งที่ควรรู้ก็คือในงาน DreamHack นั้น ผู้เล่นแต่ละคนจะนำเครื่อง PC จากบ้านของตนมาต่อเล่นและแข่งขันกันในงาน จึงไม่น่าแปลกใจที่จะมีผู้เล่นบางคนที่กล้าเล่นแบบแหกกฎเช่นนี้ด้วย

ในช่วงที่ผ่านมา Valve ก็มีความเข้มงวดในการตรวจจับคนโกงและผู้เล่นที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมมากขึ้นเรื่อย ๆ เช่นการใช้ระบบ AI ตรวจจับผู้เล่นที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมไปแล้วกว่าหมื่นรายในช่วงที่ผ่านมานั่นเอง และเชื่อว่าในอนาคตทาง Valve น่าจะมีมาตรการจัดการที่เข้มข้นขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top