BY KKMTC
2 Apr 20 3:19 pm

จอย Xbox Series X จะยังคงใช้ถ่าน AA ในการเล่นเกมต่อไป

49 Views

แม้การเปิดตัวรายละเอียด Xbox Series X จะมีกระแสตอบรับดีมาก และเป็นที่น่าสนใจสำหรับเหล่าคนติดตามเทคโนโลยี รวมถึงเกมเมอร์อีกหลายคน แต่ตรงกันข้ามสำหรับฝั่งของจอย Xbox Series X ที่มีเสียงตอบรับทั้งคนชอบกับคนไม่ชอบ หลังจากประกาศว่าตัวจอยจะกลับมาใช้ถ่าน AA ในการเล่นเกมแบบไร้สายอีกครั้ง แทนที่จะใช้ระบบชาร์จแบตเตอรี่คล้าย DualShock 4 และ Xbox Elite Controller 2

ซึ่งล่าสุด Jason Ronald ผู้อำนวยการฝ่ายการจัดการโปรแกรมใน Xbox ได้ออกมาเปิดเผยต่อเจ้าสำนัก Digital Foundry ว่าสาเหตุที่จอย Xbox Series X กลับมาใช้ถ่าน AA อีกครั้ง ก็เพราะต้องการมอบ “ความยืดหยุ่น” ให้กับเกมเมอร์ทั้งสองฝ่าย ซึ่งเขากล่าวว่า…

เมื่อผมลองพูดคุยกับนักเล่นเกมจริง ๆ เราค้นพบว่ายังมีเกมเมอร์อีกหลายกลุ่มต้องการเล่นเกมโดยใช้จอยทำงานด้วยถ่าน AA ฉะนั้นเราจึงใช้ถ่าน AA เพื่อความยืดหยุ่นให้ผู้เล่นทั้งสองฝ่าย

คุณยังสามารถใช้จอยโดยใช้แบตเตอรี่แบบชาร์จไฟได้เหมือนจอย Elite แต่คุณต้องซื้ออุปกรณ์แยกต่างหาก

Jason Ronald

ผู้เล่นอาจจะไม่ทราบมาก่อน แต่จอย Xbox มีระบบการทำงานไร้สายโดยใช้ถ่านแบตเตอรี่ AA สองก้อนมาตั้งแต่จอย Xbox 360 จนถึงจอย Xbox One นอกจากจะซื้ออุปกรณ์แยกเป็นก้อนแบตเตอรี่แบบชาร์จไฟได้

หลังจากนั้น Microsoft ก็ได้ประกาศวางจำหน่าย Xbox Elite Controller 2 ซึ่งเป็นจอรุ่นล่าสุดกับรุ่นแรกของ Xbox ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ด้วยการเสียบช่อง USB-C เข้าสู่กระแสไฟ ทำให้ผู้เล่นต่างคาดหวังว่าจอ Xbox Series X จะสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้เหมือน Elite Controller 2

Xbox Series X

ส่วนสาเหตุที่เกมเมอร์หลายคนไม่ชื่นชอบการใช้ถ่าน AA เพราะว่าต้องเสียเงินเพื่อซื้อถ่านสำรองตลอดเวลา รวมถึงก่อให้เกิดขยะอิเล็กทรอนิกส์เป็นจำนวนมาก แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าสำนักหลายแห่งก็ชี้ว่าการที่จอยใช้ถ่าน AA ก็สามารถช่วยยืดอายุการใช้งานได้นานยิ่งขึ้นเช่นกัน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top