BY Nuttawut Apiratwarakul
7 Jun 18 12:22 am

งามไส้!! ทีมงานยอมรับ Tennis World Tour เสร็จสมบูรณ์แค่ 20% ก่อนตัวเกมวางขายไม่กี่สัปดาห์

17 Views

อย่างนี้ก็ได้เหรอครับพี่ 

Tennis World Tour วางจำหน่ายไปช่วงเดือนที่แล้วพร้อมคว้าคะแนนไปแบบย่ำแย่ (Metacritic อยู่ที่  48) แฟนเทนนิสต่างพากันออกมาแสดงความผิดหวังหลังรอคอยตัวเกมกันมานาน

ล่าสุดคุณ Alain Falc ประธานบริษัท Bigben Interactive ได้ออกมาเปิดเผยว่าตัวเกมถูกพัฒนาไปได้แค่ 20% ก่อนตัวจะวางจำหน่ายไม่กี่สัปดาห์

Falc ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ Le Monde ระบุว่าการวางจำหน่ายของตัวเกมเต็มไปด้วยอุปสรรคมากมายและแม้ตัวเกมจะยังไม่พร้อมจะวางขายแต่พวกเขาก็ต้องเข็นตัวเกมออกสู่มือลูกค้าเพราะไม่สามารถเลื่อนการวางขายไปได้ (เป้าหมายคือการขายเกมเทนนิสในช่วงเดียวกับการแข่งขัน French Open)

Falc ยังออกมาระบุว่าตัวเกมที่จะวางขายในปี 2019 จะได้รับการปรับปรุงขัดเกลาแบบเต็มที่และก็จะมีการวางขายตัวเกมแบบต่อเนืิ่องไปจนถึงปี 2020 – 2021

ยิ่งไปกว่านั้นพี่แกยังระบุว่า Tennis World Tour  Version ทำไม่เสร็จแต่กล้าขายประสบความสำเร็จในด้านยอดขายไปแล้วเรียบร้อย โดยตัวเกมถูกส่งออกไปวางขายแล้วถึง 5 แสนชุด (และข้อสัญญาก็ทำให้ร้านค้าบางรายไม่สามารถทำการส่งเกมตีกลับมาได้)

Tennis World Tour

Tennis World Tour สร้างความผิดหวังให้แก่แฟนเกมเทนนิสอย่างมาก หลังแฟนเกมแนวนี้รอคอยที่จะได้เห็นเกมเทนนิสดีๆกันมานานและ Tennis World Tour  ก็ดูจะเป็นความหวังใหม่ในรอบหลายปีแต่ผลสุดท้ายตัวเกมกลับเต็มไปด้วยปัญหามากมาย ทั้งระบบการเล่นที่ไร้ความสนุก ปัญหาเรื่อง Bug เนื้อหาในเกมที่น้อยนิดและการนำเสนอที่ย่ำแย่  แม้ล่าสุดค่าย Bigben จะสัญญาว่าจะมีการปล่อย Patch ตามหลังออกมาแก้ไขตัวเกมแต่หากดูจะสภาพโดยรวม (พร้อมปากคำของ Alain Falc เอง) เชื่อได้ว่า Tennis World Tour ไม่น่าจะถูกขัดเกลาแก้ไขให้ดีได้สำเร็จ

แน่นอนว่าการออกมาบอกว่าทำเกมเสร็จแค่ 20% แล้วปล่อยมาขาย ย่อมต้องสร้างความไม่พอใจกับให้แฟนๆ เสียงตอบรับส่วนใหญ่ก็ไปแนวทางเดียวกันคือ “เดือดดาล” และแทบไม่อยากจะเชื่อว่าหัวหน้าทีมพัฒนาจะออกมายอมรับกันได้หน้าตาเฉยแบบนี้

ตัวเกมกำลังจะออกวางจำหน่ายบนระบบ PC และ Switch ในภายหลังดังนั้นใครที่คิดจะซื้อหาเกมนี้มาเล่นก็ขอให้คิดดีๆกันก่อนครับผม

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top