BY Nattapit Arsirawatvanit
4 Apr 18 10:39 am

งงดิ ! ผู้พัฒนาห้ามผู้เล่นไม่ให้ซื้อเกมของตัวเอง หลังถูกวางขายเกินราคา

5 Views

คนดี ๆ ที่มีอยู่จริง

เรียกได้ว่างงเป็นไก่ตาแตกเลยทีเดียวสำหรับชาวเกมเมอร์ เพราะอยู่ดี ๆ ก็มีเหตุการณ์ที่ไม่น่าเกิดขึ้น เกิดขึ้นแล้วในบอร์ด Reddit เนื่องจากนาย krateos_29 ผู้ใช้เว็บบอร์ด Reddit ได้ตั้งกระทู้เตือนชาวบ้านว่า Infernium released today. DO NOT BUY THE GAME (yet) Bad Pricing! เห็นจั่วหัวกระทู้แล้วเหมือนจะดิสเครดิตเกมนี้ว่าอย่าซื้อ แต่พอคลิ๊กเข้าไปอ่าน เนื้อหากลับกลายเป็นหนังคนละม้วนซะงั้น

เพราะเขาบอกว่าตัวเขานี่แหละ คือ “ผู้พัฒนา” เกมนี้เอง และที่ออกมาเตือนภัยไม่ให้ผู้เล่นซื้อเกม Infernium เนื่องจากเกมถูกตั้งราคามากกว่าเดิมถึงเกือบสามเท่า ! ราคาเดิมที่เขาตั้งไว้อยู่ที่ 23.33 ปอนด์ และ 24.99 เหรียญ แต่พอเกมขึ้นบนร้านค้า PSN ราคากลับเด้งขึ้นเป็น 63.95 เหรียญ และ 39.99 ปอนด์ ซึ่งเขาคิดว่านี่เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคที่เขายอมไม่ได้ เขาเลยติดต่อไปที่ Sony เพื่อแก้ไขราคาให้ถูกต้อง

YouTube video

หลังจากนั้น Sony ก็แก้ไขปัญหานี้อย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งคืนเงินส่วนต่างให้คนที่ซื้อเกมในราคาแพงกว่าราคาปกติ นี่ถือเป็นตัวอย่างของผู้พัฒนาที่ดี ที่เห็นแก่ความถูกต้องมากกว่าอำนาจเงิน ซึ่งหาได้ยากแล้วในโลกยุคนี้

Infernium เปิดขายใน Steam อยู่ตอนนี้ด้วยราคาที่ถูกกว่าใน PSN หลายเท่าตัว ใครสนใจอยากลองเกมจากผู้พัฒนาดี ๆ แบบนี้ ไปหาซื้อได้ ที่นี่

 

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Related posts

Read More
Back to top