BY Nattapit Arsirawatvanit
5 Sep 18 11:10 am

คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวเผชิญสภาวะ “ถังแตก” หลังลูกชายนำเงินครึ่งแสนไปใช้ใน Fortnite

3 Views

เหตุการณ์ที่เด็ก ๆ นำบัตรเครดิตของผู้ปกครองไปซื้อไอเท็มในเกมเป็นจำนวนเงินมหาศาล เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ่อย ๆ ในโลก เหตุการณ์แบบนี้สร้างความเสียหายอย่างมาก เพราะเจ้าหนูน้อยทั้งหลายต่างไม่รู้ว่าเงินหาได้ยากเพียงใด และถ้าไม่มีเงินจะส่งผลอะไรบ้าง หากใครยังจำได้เคยมีเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นที่ไทย แต่ด้วยความโชคดี ทำให้เกือบทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้รับเงินคืน แต่คงไม่ใช่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้

เว็บไซต์ Dailymail รายงานว่า คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวพิการรายหนึ่งนาม Cleo Duckett จากเวลส์ ต้องเผชิญกับสภาวะ “ถังแตก” แบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ หลังจากที่ลูกชายตัวดี Jayden-Lee วัย 10 ปี นำเงินจำนวน 1,193.25 ยูโร (ประมาณ 45,343 บาท) ไปใช้จ่ายในเกม Fortnite จนหมด โดย Jayden นำบัตรเครดิตของเธอไปกรอกข้อมูลเพื่อซื้อไอเท็มในเกม โดยเขาอ้างว่าเขาไม่นึกว่ามันจะเป็นเงินที่มีอยู่จริง เหตุการณ์ที่ส่งผลให้ Cleo ไม่สามารถจ่ายค่าเช่าบ้าน ค่าน้ำค่าไฟ และค่ากินอยู่ได้

Fortnite

Cleo เผชิญกับสภาวะโรคโปลิโอมานาน เธอต้องนั่งอยู่บนรถเข็นและทำงานไปด้วย โดยเธอได้รับค่าจ้างเป็นจำนวนเพียงแค่ 700 ยูโรต่อเดือนเท่านั้น (ประมาณ 26,600 บาท) ในตอนที่เกิดเรื่อง เธอติดต่อธนาคารเพื่อสอบถามว่าเงินหายไปไหน ปรากฏว่าเงินทั้งหมดถูกนำไปใช้จ่ายเพื่อซื้อไอเท็มในเกมออนไลน์ เธอกลับบ้านไปคาดคั้นกับลูกชายทันที และเมื่อเธอทำแบบนั้น Jayden ก็เริ่มร้องไห้ และยอมรับทันทีว่าเขาทำจริง ๆ

“กว่าที่ฉันจะรู้ ก็ในตอนที่ฉันไปกดเงินสดในตู้ ATM และมันรายงานฉันว่าเงินของฉันเหลือเพียง 8 ยูโรเท่านั้น” คุณแม่เลี้ยงเดี่ยววัย 46 ปีกล่าว

Cleo ติดต่อไปที่ Fortnite และรอการตอบรับมาตลอด แต่เธอไม่ได้รับการตอบรับกลับมา ทำให้เธอคิดว่าเธออาจจะไม่ได้เงินของเธอคืนอีกตลอดกาล สิ่งที่เธอทำหลังจากนั้นคือไปหาธนาคารเพื่อยอมรับแผนผ่อนจ่ายเงินจากเงินที่เบิกเกินบัญชี โดย ณ ตอนนี้เธอจำเป็นจะต้องใช้เงินเก็บของลูกชายไปก่อน จนกว่าจะได้รับค่าเลี้ยงดูจากครอบครัวของพ่อเด็กในวันที่ 6 กันยายน

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top