BY Nuttawut Apiratwarakul
21 Dec 22 10:15 am

คุณสามารถนั่งดูหนังสยองขวัญเกรดบีฆ่าเวลาได้ในเกม High on Life

9 Views

หากคุณเบื่อที่จะไปไล่ยิงเหล่าเอเลี่ยนในเกม FPS สุดปั่นแห่งปีอย่าง High On Life (ผลงานจาก Justin Roiland หนึ่งในผู้สร้างอนิเมชั่นซีรีส์ Rick and Morty และทีมพัฒนา Squanch Games ) คุณก็สามารถไปหาหนังสยองเกรดบีในอดีตมานั่งดูจนจบเพื่อฆ่าเวลาได้ถึง 4 เรื่องด้วยกัน

โดยวิธีคือไปกดนั่งโซฟาตรงห้องนั่งเล่นที่บ้านแล้วตัวผู้เล่นก็จะนั่งดูหนังกับเอเลี่ยนนักล่าค่าหัวชื่อว่า Gene หรือจะไปดูในโรงภาพยนตร์ลับก็ได้ แต่ผู้เล่นจะต้องใช้ Warp Cystal 3 ชิ้น ซื้อแผ่นเสกโรงหนังจาก Blorto ที่เมือง Blip City เสียก่อน จากนั้นก็เอาแผ่นไปใช้ในจุด Warp Point ที่ไหนก็ได้แล้วโรงหนังลับก็จะปรากฎออกมา และหลังจากที่ผู้เล่นดูหนังซักเรื่องในโรงจบ คุณก็จะปลดล็อค Achievement “We Paid For The Rights To Put A Whole Movie” ทันที
ซึ่งภาพยนตร์ทั้ง 4 เรื่อง ทางทีมงานก็ทำการซื้อลิขสิทธิ์กับค่ายหนังเพื่อให้เอามาใส่เป็น Easter Egg ในเกมเรียบร้อยแล้ว โดยแต่ละเรื่องก็มีตามนี้

Mv5bmja5mzk5mjayml5bml5banbnxkftztcwnjq1ntyymq@@. V1

Blood Harvest (1987): หนังสยองไล่เชือดที่เล่าเรื่องราวของ Jill สาวมหาลัยที่กลับมาเยี่ยมพ่อแม่ที่บ้าน ก่อนจะพบว่าพวกเขาหายตัวไปพร้อมกับผู้คนในเมืองด้วยเหตุผลบางอย่าง แถมเพื่อนๆ ของเธอก็หายไปทีละคนอีกด้วย ทำให้ Jill ต้องหาคำตอบของเรื่องนี้พร้อมเอาชีวิตรอดไปด้วย

Mv5bytdlm2ixmjetzwe0ns00mzy2ltk4y2ytzju0zgnmzgyxngmzxkeyxkfqcgdeqxvymtqxnzmzndi@. V1

Demon Wind (1990): หนังสยองขวัญที่ว่าด้วยเรื่องราวของ Cory และผองเพื่อนที่เดินทางมายังฟาร์มเก่าของปู่ย่า เพื่อหาสาเหตุการตายของพวกเขา ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นจะโดนปีศาจเล่นงานและถูกหมอกปริศนากันไม่ให้หนีออกไปได้

Mv5bnda3mwqymditowzhny00ymiyltljnmutn2y0ogizmzbim2zkxkeyxkfqcgdeqxvymtkxnjuynq@@. V1 Fmjpg Ux1000

Tammy and The T-Rex (1994): หนังสยองโรแมนติกไซไฟคอมเมดี้เกี่ยวกับวัยรุ่นสาวที่ต้องช่วยแฟนหนุ่มของเธอที่ถูกนักวิทยาศาตร์โรคจิตจับตัวไปผ่าตัดเอาสมองไปใส่ในหุ่นยนตร์ไดโนเสาร์ นำแสดงโดย Denise Richards และ Paul Walker

Mv5bymiwymjmyjutzme0ni00mjc3lthkzgytzmzlntu1nzaxntqyxkeyxkfqcgdeqxvymtq2mjqyndc@. V1

@. V1

Vampire Hookers (1978): หนังสยองขวัญคอเมดี้ที่เล่าเรื่องแวมไพร์แก่นามว่า John Carradine (Richmond Reed) ซึ่งได้ส่งเหล่าแวมไพร์สาว 3 คนไปปลอมตัวเป็นโสเภนีเพื่อลวงเหยื่อมาดูดเลือดที่รังของพวกเขา

 
แต่นอกจากหนังพวกนี้แล้วตัวเกมยังมีอนิเมชั่นสั้นๆ 20 แบบที่คุณ Justin Roiland สร้างมาเพื่อเกมนี้โดยเฉพาะอีกด้วย
 
High On Life เล่นได้แล้ววันนี้ทั้งบน Xbox One, Xbox Series X/S และ PC
 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top