BY KKMTC
26 May 20 11:09 am

คุณย่า Skyrim ประกาศพักทำคลิป YouTube เพราะได้รับคอมเมนต์ไม่ให้เกียรติหลายครั้งจนหมดไฟ

5 Views

Shirley Curry หรือรู้จักกันในนามว่า ‘Skyrim Grandma’ คุณยายเกมเมอร์ที่ชื่นชอบเล่นเกม The Elder Scrolls V: Skyrim เป็นชีวิตจิตใจ ได้ประกาศพักทำคอนเทนต์ YouTube ชั่วคราว เนื่องจากได้รับคอมเมนต์ที่ไม่เหมาะสมหลายครั้งจนทำให้เกิดภาวะเครียดและหมดกำลังใจ

ช่วงต้นพฤษภาคมที่ผ่านมา เกมเมอร์หลายคนพบว่า Curry ได้อัปโหลดวิดีโอคลิป Vlog ที่มีเนื้อหาระบายความเครียด เกี่ยวกับปัญหาคอมเมนต์บนโลกออนไลน์ที่มีลักษณะ ‘ไม่ให้เกียรติ’ ไปจนถึง ‘ทำร้ายจิตใจเธอ’ โดยเธอกล่าวว่าแม้พยายามจะหลีกเลี่ยงแล้ว แต่เนื่องจากเธอได้รับคอมเมนต์ลักษณะดังกล่าวเกือบตลอดเวลาและไม่สามารถจัดการได้หมด ก็ทำให้เธอมีอาการเครียดกับส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพของตนเอง

ฉันรู้ว่าไม่ควรใส่ใจกับคอมเมนต์ดังกล่าว แต่สุดท้ายมันก็ทำให้ฉันเครียดจนได้ จากนี้ไป ฉันจะตอบกลับคอมเมนต์น้อยลงและลบคอมเมนต์ที่ไม่เหมาะสม

YouTube video

ในขณะที่ Curry ไม่ได้กล่าวถึงการคอมเมนต์ที่ไม่เหมาะสมแบบตรง ๆ  แต่เธอยอมรับว่ารู้สึกไม่ชื่นชอบที่บางคนแนะนำให้เธอหันมาเล่นเกมอื่น หรือเกมที่เหมาะสมกับเธอมากกว่านี้ รวมถึงเบื่อหน่ายที่ต้องอธิบายว่าการไลฟ์สตรีมของเธอ มีประสงค์เพื่อเล่นเกมแบบ Roleplay ไม่ใช่การทำ Speedrun หรือทำ Max Level

ฉันไม่จำเป็นต้องได้รับการเตือนตลอดเวลานะ ฉันเป็นเกมเมอร์ที่มองหาเกมเล่นตลอดเวลา ถ้าฉันอยากจะเล่น ฉันก็เล่นเดี๋ยวนั้นเลย

นอกจากนี้ ช่วงหลังมียอดผู้ชมคลิปที่ไม่ค่อยเติบโตซะเท่าไหร่นัก โดยวิดีโอของเธอส่วนใหญ่จะมียอดผู้ชมเพียง 5-8 พันคนต่อคลิป ซึ่งจัดว่าเป็นตัวเลขน้อยมากสำหรับ YouTuber ที่มียอด subscriber ถึง 829,000 คน เธอกล่าวว่ารู้สึกเครียดมากที่พยายามเล่าเรื่องผ่านการเล่นเกม แต่ดูเหมือนว่าผู้ชมจะไม่ค่อยสนใจหรือชื่นชอบเท่าที่ควร ทำให้เธอหมดกำลังใจการทำคอนเทนต์

ฉันรู้สึกเหมือนสิ่งทำมาทั้งหมดมันเสียเวลาเปล่า และทำให้ฉันเครียดมาก

Shirley Curry

เนื่องจากความเครียดสะสมของเธอ Curry จึงตัดสินใจพักการทำคอนเทนต์ YouTube ชั่วคราว และลดจำนวนการอัปโหลดวิดีโอคลิป ซึ่งถ้าหากเธอพร้อมแล้ว ก็จะกลับมาทำวิดีโอคลิปอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top