BY KKMTC
9 Jul 19 4:02 pm

คุณย่าวัย 82 สร้างสถิติโลก ใช้เวลาเล่น The Legend of Zelda: Twilight Princess จนจบ ใช้เวลา 755 ชั่วโมง

10 Views

เกมเมอร์วัยอาวุโสอาจจะไม่ค่อยพบเจอให้เห็นเป็นประจำเหมือนผู้เล่นวัยผู้ใหญ่ เนื่องจากความแข็งแรงและความคิดที่เสื่อมสภาพลงตามกาลเวลา ซึ่ง ณ เวลาปัจจุบัน ผู้เล่นเกมอาวุโสที่เรารู้จักกันดีคือคุณย่าแห่ง Skyrim ที่ตอนนี้เธอใช้เวลากับการเล่นเกมซีรีส์ The Elder Scrolls แต่วันนี้ ตำนานหน้าใหม่ได้กำเนิดขึ้น เพราะมีคุณย่าวัย 82 ปี สามารถปราบเกม The Legend of Zelda: Twilight Princess โดยใช้เวลานานถึง 11 ปี

Digital Trends รายงานจาก Reddit ของ u/millerischris กล่าวว่าคุณย่าวัย 82 ปี สามารถปราบเกม The Legend of Zelda: Twilight Princess สำเร็จโดยใช้เวลาทั้งหมด 755 ชั่วโมง 36 นาที ซึ่งคาดว่าเป็นสถิติใช้เวลาปราบเกมที่นานที่สุดในตอนนี้เลยก็ว่าได้

ZeldaChris กล่าวว่าคุณย่าสามารถปราบชาล้นจ์ของเกมสำเร็จ 99% จากอ่านจากกระทู้ Reddit ที่เขาส่งให้คุณย่า, ชมวิดีโอ Walkthroughs ผ่าน Youtube และอ่านหนังสือ Guidebook

โดย Chris เล่าว่าคุณย่าของเขาเป็นสาวกซีรีส์ The Legend of Zelda มาอย่างยาวนาน และเธอมักย้อนกลับไปเล่นเกม Zelda บนระบบ NES อยู่เสมอ จึงไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่เธอจะทุ่มเทกับการเล่นเกมดังกล่าวจนถึงทุกวันนี้

เมื่อผมยังเป็นเด็ก ผมมักเข้ามาเยี่ยมคุณย่าอยู่เสมอซึ่งเธอมักจะใช้เวลาในการเล่นเกม (Zelda) เป็นประจำ

สิ่งที่ตลกมากคือคุณย่าของผมมักจะติดอยู่ที่ใดที่หนึ่งจนไปต่อไม่ได้ เธอถึงขั้นต้องติดต่อกับ Nintendo ผ่านเว็บไซต์เพื่อให้ทีมงานส่งภาพแผนที่ของเกม เพื่อให้เธอสามารถปรินซ์ออกมาเป็นกระดาษและปราบเกมให้สำเร็จ

พ่อแม่ของ Chris รู้สึกประหลาดใจกับความพยายามของคุณย่ามาก พวกเขาจึงซื้อเครื่อง Nintendo Wii พร้อมเกม The Legend of Zelda: Twilight Princess และเธอใช้เวลาเล่นเกมนานถึง 11 ปี จึงจะสามารถปราบเกมสำเร็จ

หลังจากคุณย่าปราบเกมสำเร็จแล้ว เธอได้ถ่ายรูปสรุปเกมโดยรวมแล้วส่งให้บริษัท Nintendo เพื่อคาดหวังว่าทางทีมงานจะมอบรางวัลพิเศษแก่เธอในฐานะคนที่ใช้เวลาปราบเกมนานที่สุด

 The Legend of Zelda Twilight PrincessChris บอกว่าเขารู้สึกโชคดีมากที่มีคุณย่าเป็นคนมหัศจรรย์ และคาดว่าเขาจะส่งเกม The Legend of Zelda ภาคต่ออย่าง Skyward Sword หรือ Breath of the Wild ให้เธอเล่นแบบมาราธอนต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top