BY Aisoon Srikum
22 Feb 23 1:43 pm

คุณครูสายสตรีมเมอร์ ใช้ Fortnite เป็นสื่อการสอนนักเรียนชั้น ป.5

6 Views

Lori Weber สตรีมเมอร์ Fortnite ที่มีอาชีพครู และใช้เกม Fortnite เป็นสื่อการสอนนักเรียนชั้น ป.5

ท่ามกลางกระแสเกม Battle Royale จำนวนมาก ทุกเกมล้วนมีจุดประสงค์ในการกำจัดศัตรู ทำคะแนนสูงสุด อยู่รอด และเป็นแชมป์ให้ได้ แต่ก็มีคนที่นำมันมาเป็นสื่อการสอนด้วย

Lori Weber เป็นครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จากรัฐอินเดียนา และยังเป็นสตรีมเมอร์ที่ใช้ชื่อ Slytrue48 โดยเธอใช้ Custom Match ของเกม Fortnite ในการสอนและใช้เป็นตัวอย่างในการทำงาน และเล่นเป็นทีมให้กับเด็ก ๆ

ฉันเริ่มสอนเด็ก ป.5 เพื่อ 5 ปีก่อน และพวกเขาก็คุยกันแต่เรื่อง Fortnite มันค่อนข้างใหม่สำหรับฉันตอนนั้นเลย แต่ฉันก็เคยเล่น World of Warcraft กับ Assassin’s Creed มาบ้าง ฉันเลยอยากลองดู ฉันเริ่มดู Ninja สตรีม แล้วลูกชายของฉันคือคนที่ซื้อตัวเกมต้นฉบับมา ทำให้ฉันมีเรื่องคุยกับพวกนักเรียนมากขึ้น

เธอเผยว่า เมื่อเธอเริ่มเล่นครั้งแรก มันรู้สึกน่ากลัวมาก แต่เธอก็เล่นมาเรื่อย ๆ จากนั้นเธอก็สตรีมบน Twitch โดยมีผู้ชมเป็นลูกศิษย์ของเธอเอง และเธอก็ทำให้มันกลายเป็นสื่อการสอน

นักเรียนคิดว่ามันเจ๋งมาก พวกเขาขอให้ฉันเต้น หรือทำอะไรทำนองนั้น แม้แต่ครูใหญ่ของฉันก็ด้วย เวลามีเด็กมาเข้าชั้นเรียน เธอจะบอกว่าฉันเป็นเกมเมอร์ และฉันคุยกับพวกเด็กผู้ชายที่เล่น Fortnite แบบเข้าใจกันได้ทันทีด้วย

สิ่งที่เธอนำเสนอในการสอนคือ วิธีที่จะปฏิบัติตัวเป็นคนดีต่อกัน เราจะเป็นคนดี และเราจะเล่น Fortnite ด้วยกัน และเด็ก ๆ หลายคนก็รู้สึกปลอดภัยมากขึ้น เด็ก ๆ บอกว่า หากเขาโดนรังแก เขาก็สามารถติดต่อหาเธอได้ เพราะรู้สึกว่าเป็นเพื่อนอีกคน

2023 02 22 134226

ปัจจุบันเธอมีผู้ติดตามมากกว่า 413,000 คน บน TikTok และเป็นพาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการกับ Epic ด้วย ใครที่สนใจก็ลองไปติดตามดูกันได้บน TikTok และ Twitch

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top