BY KKMTC
13 Feb 19 1:45 pm

ครูพละโดนไล่ออก เพราะเล่นเกม Fortnite กับนักเรียน

7 Views

คุณครูสายพละ Brett Belsky โดนสั่งไล่ออกจากการเป็นครูโดยกระทรวงศึกษาธิการในข้อหา “มีส่วนร่วมในการปฏิบัติทางอินเทอร์เน็ตอย่างไม่เหมาะสม” เพราะเล่นเกม Fortnite กับนักเรียนเพื่อหวังให้เด็ก ๆ ขยันตั้งใจเรียนมากขึ้น

อ้างอิงจาก Gamerant และ New York Post รายงานว่าคุณครูสายพละสังกัดโรงเรียน New York’s Middle School 890 คุณ Brett Belsky ถูกสั่งไล่ออกจากการเป็นครูในข้อหาเล่นเกม Fortnite กับนักเรียน

จากปากคำของคุณ Belsky ในหนังสือพิมพ์ New York Post กล่าวว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงปี 2018 ส่วนสาเหตุที่เขาชวนนักเรียนเล่นเกม Fortnite เพราะหวังให้นักเรียนมีกำลังใจในการตั้งใจเรียนมากขึ้น โดยสัญญาจะเล่นเกม Fortnite กับเหล่านักเรียนเป็นเวลา 20 นาที ถ้าหากเด็ก ๆ มีผลการเรียนอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

ซึ่งผลลัพธ์ออกมาก็ได้ผลเพราะว่ามีเด็กประถมศึกษา (ช่วงราวอายุ 11-12 ปี) สามารถทำคะแนนผลการเรียนดีตรงตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คุณ Belsky จึงทำตามสัญญาว่าจะเล่นเกม Fortnite ด้วยกัน พร้อมกับแลกเปลี่ยน Xbox Live gamertag

แต่ทว่าฝ่ายผู้ปกครองของเด็กไม่ยอมรับกับเหตุการณ์แบบนี้ เพราะแม้ว่าคุณ Belsky บอกกับเด็ก ๆ แล้วว่าจะต้องขออนุญาตกับผู้ปกครองเพื่อเล่นเกม Fortnite กับคุณครู

แต่เมื่อเด็กได้บอกกับบิดาเพื่อขออนุญาตเล่นเกมกับคุณครู ปรากฏว่าฝ่ายบิดาได้สั่งฟ้องร้องต่ออาจารย์ใหญ่เกี่ยวกับคุณ Belsky จนก่อให้เกิดการสอบสวนโดยกระทรวงศึกษาธิการ และหลังจากสอบสวนเสร็จสิ้น คุณ Belsky ถูกสั่งไล่ออกจากการเป็นครูโดยมีผลสรุปในข้อหาเบื้องต้นไว้ว่า “มีส่วนร่วมในการปฏิบัติทางอินเทอร์เน็ตอย่างไม่เหมาะสม” จากการเล่นเกม Fortnite กับนักเรียน

สาเหตุการไล่ออกอาจจะเหมือนเป็นเรื่องไร้สาระสำหรับหลายคน แต่ความจริงมีเบื้องลึกมากกว่านั้น เพราะอ้างอิงจากปากคำของกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า “คุณ Belsky ถูกไล่ออกจากการเป็นครู เพราะประสิทธิภาพโดยรวมและรวมถึงเคสนี้ด้วย” ซึ่งหมายความว่าอาจจะมีสาเหตุอื่น ๆ เข้ามาเกี่ยวข้องในการสั่งไล่ออกด้วย

ซึ่งคุณ Belsky เองก็ยืนยันว่าเขาทำงานในฐานะครูมานานถึง 8 ปี และยังไม่เคยมีรายงานพฤติกรรมไม่เหมาะสมเลยสักครั้ง นอกเหนือจากนี้เขาเชื่อว่าการเล่นเกม Fortnite กับเด็ก ๆ ไม่ใช่เรื่องที่ผิด

เกมนี้ (Fortnite) ได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับเหล่าเด็กนักเรียน ผมต้องหาวิธีต่าง ๆ เพื่อให้เด็กตั้งใจเรียนและทำงานมากขึ้น ผมรักในสิ่งที่ผมทำคือการเป็นครูบาอาจารย์ที่ดีครับ

Brett Belsky

– Brett Belsky

ถึงแม้ว่าตอนนี้เกม Fortnite จะกลายเป็นกระแสเกมที่ได้รับความนิยมสูงสุดจนกลายเป็นวัฒนธรรมป๊อปคัลเจอร์ไปแล้ว แต่ตัวเกมดังกล่าวก็โดนมองแง่ลบสำหรับเหล่าผู้ปกครองอยู่ไม่น้อย เพราะเกม Fortnite เป็นเหตุทำให้เด็กนักเรียนหลายคนเสพติดวิดีโอเกมจนต้องรับการบำบัดจากหลายเคสที่ผ่านมา ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ปกครองยื่นเรื่องฟ้องคุณ Belsky ในที่สุด

ตอนนี้คุณ Belsky กำลังติดต่อกับทนายความ เพื่อรับเรื่องสาเหตุการไล่ออกจากการเป็นครูที่แท้จริงภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ซึ่งคุณ Brett Belsky จะเป็นอย่างไร ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top