BY Aisoon Srikum
10 Nov 23 1:49 pm

ครอบครัวหนึ่ง ยื่นฟ้อง 5 บริษัทใหญ่ในวงการเกม โดยอ้างว่าออกแบบเกมมาทำให้ลูกชายเธอติดเกมจนเกิดปัญหาd

167 Views

ครอบครัวหนึ่งใน Arkansas เตรียมยื่นฟ้อง Fortnite และ Call of Duty เพราะคิดว่ามันเป็นเกมที่ส่งเสริมการเสพติด

เรื่องราวการฟ้องร้องตัวเกมหรือค่ายเกม นับว่าเป็นเรื่องปกติที่เราได้เห็นกันประจำ และคราวนี้ครอบครัวหนึ่งก็กำลังืย่นฟ้อง Publisher รายใหญ่ที่สุด คือ Epic Games ของ Fortnite และ Activision ของ Call of Duty

รายงานระบุว่า ผู้เป็นแม่ของครอบครัวนี้ กล่าวหาบริษัทใหญ่ 5 บริษัท ได้แก่ Activision Blizzard, Microsoft, Ubisoft, EA และ Epic Games โดยยื่นฟ้งอว่าบริษัทเหล่านี้ ออกแบบเทคโนโลยี อัลกอริธึม และการตลาดรวมไปถึงสิ่งต่าง ๆ ที่ดึงดูดเข้าขั้นเสพติดในผู้เยาว์ เพื่อหารายได้

โดยการร้องเรียนนี้ระบุว่าทางบริษัทเหล่านี้ไม่ได้รับผิดชอบในเรื่องการแจ้งผู้บริโภคให้ทราบถึงการออกแบบเกมแบบนี้ รวมไปถึงดึงดูดให้ใช้จ่ายในเกมด้วยระบบ Microtransaction ด้วย โดยเธออ้างถึงลูกชายเธอเอง ที่เล่นเกมจำพวก Call of Duty, Battlefield, Rainbow Six, Fortnite มากถึงวันละ 13 ชั่วโมง

เธอระบุว่าลูกชายของเธอยังมีอาการเจ็บป่วยทางร่างกายที่ข้อศอก เป็นโรคอ้วน และมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น รวมไปถึงมีปฏิสัมพันธ์ทางสังคมลดลง และมีภาวะซึมเศร้าและอื่น ๆ อีกมากมาย และทางครอบครัวต้องการเรียกร้องค่าเสียหายจาก 5 บริษัทใหญ่นี้

แน่นอนว่าทั้ง 5 บริษัทยังไม่มีการออกมาชี้แจงหรือเคลื่อนไหวใด ๆ ซึ่งหากมีข่าวคราวความคืบหน้า เราจะนำมาแจ้งให้ทราบกันอีกครั้งในภายหลัง

SHARE

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top