BY KKMTC
30 Jun 22 1:26 pm

คณะกรรมการกลางกำกับดูแลกิจการสื่อสารของสหรัฐฯ เรียกร้องให้แบน TikTok ด้วยสาเหตุด้านความปลอดภัยของผู้ใช้

0 Views

Brendan Carr หนึ่งในสมาชิก FCC commissioner หรือ คณะกรรมการกลางกำกับดูแลกิจการสื่อสารของสหรัฐฯ ได้มีการยื่นจดหมายไปถึง Tim Cook CEO ของ Apple กับ Sundar Pichai CEO ของ Alphabet กับ Google เพื่อเรียกร้องให้แบน TikTok แล้วถอดแอปพลิเคชันออกจาก App Store กับ Google Play Store

เหตุผลที่ต้องการแบน TikTok เนื่องจากเกิดความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของผู้ใช้ โดยเชื่อว่า Tiktok มีการเก็บข้อมูลของผู้ใช้แบบผิดข้อกฎบังคับ และแอปพลิเคชันดังกล่าวควรถูกนำออกจากร้านค้า

Carr อธิบายผ่านสื่อ BuzzFeed News ว่าบริษัท ByteDance (ผู้ผลิต TikTok) และประเทศจีน ได้ทำการเข้าถึงกับเห็นข้อมูลละเอียดอ่อนของชาวอเมริกันทุกอย่าง โดยใช้เครื่องมือ TikTok ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

นอกจากนี้ เขาอ้างว่า TikTok หลีกเลี่ยงการป้องกันความเป็นส่วนตัว การเข้าถึงรหัสผ่านกับข้อความส่วนตัว และมีการระงับสั่งคดีที่เกี่ยวข้องกับการรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคล ทำให้ตัวแอปพลิเคชัน “มีความเสี่ยงด้านความปลอดภัยที่ยอมรับไม่ได้”

Carr กล่าวว่า TikTok ไม่ใช่แค่แอปพลิเคชันวิดีโอตัวหนึ่ง แต่เป็นแกะสวมเสื้อ ที่แอบนำข้อมูลส่วนตัวเป็นจำนวนมาก ไปส่งเข้าถึงกรุงปักกิ่ง

ทาง Tim Cook กับ Sundar Pichai ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับจดหมายของ Brendan Carr จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: GameRant

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top