BY Zreast
9 Jan 22 10:33 pm

ข่าวลือว่า Quantic Dream กำลังซุ่มพัฒนาอีกหนึ่งเกมระดับ AAA ที่ต่อยอดมาจาก “The Dark Sorcerer”

2 Views

หลังเปิดตัว Star Wars Eclipse ไปแล้วในงาน The Game Awards 2021 ที่ผ่านมา ล่าสุดก็มีข่าวลือว่า Quantic Dream กำลังซุ่มพัฒนาเกมระดับ AAA อยู่อีกหนึ่งเกมด้วย อันต่อยอดมาจากผลงานในปี 2013 อย่าง “The Dark Sorcerer”

เรื่องนี้มาจากผู้ใช้ทวิตเตอร์บัญชี @AccNgT ที่เคยออกมาปล่อยภาพ Screenshot ของ Star Wars Eclipse ได้ถูกต้องก่อนเกมจะเปิดตัว ซึ่งคราวนี้เขาก็เปิดเผยว่า Quantic Dream สาขาปารีสนั้นกำลังทำอีกเกมที่จะเน้นโทนตลกขบขัน และน่าจะวางจำหน่ายแบบ Cross-gen ครอบคลุมทั้งคอนโซลยุคเก่าและยุคปัจจุบัน

https://twitter.com/AccNgt/status/1479807991935377415

สำหรับ The Dark Sorcerer เป็นผลงาน Tech Demo โชว์ประสิทธิภาพของเครื่อง PlayStation 4 ที่นำเสนอซีนฮา ๆ ของพ่อมดมนต์ดำในความยาว 12 นาที ซึ่งเคยสร้างความตื่นตาอยู่ไม่น้อยภายในงาน E3 ปี 2013 :

จุดที่น่าสังเกตก็คือครั้งหนึ่ง Quantic Dream เคยมีผลงาน Tech Demo ในชื่อ “Kara” อยู่ด้วย ก่อนที่ภายหลังจะถูกต่อยอดมาเป็นเกม Detroit: Become Human อย่างที่เราเห็นกันในปัจจุบัน

อีกหนึ่งเบาะแสที่น่าสนใจคือ Tom Henderson มือปล่อยข่าววงในคนดังบนโลกอินเทอร์เน็ต ก็เคยออกมาเผยข่าวลือว่า Quantic Dream ยังคงต้องวิ่งหาทีมงานเข้ามาช่วยเหลือในการพัฒนาเกม ซึ่งปัจจุบันเปิดรับอยู่กว่า 60 ตำแหน่งในสาขาปารีส และอีก 9 ตำแหน่งในสาขามอนทรีออล จึงมีความเป็นไปได้ว่าส่วนหนึ่งก็เพื่อมาเป็นขุมกำลังสำหรับการทำเกมนี้ด้วยเช่นกัน

แม้ว่าทั้ง @AccNgT และ Tom Henderson จะมีประวัติปล่อยข่าวลือที่แม่นยำอยู่หลายครั้งมาก อย่างไรก็ตาม ข้อมูลทั้งหมดนี้ก็ยังคงไม่ได้รับการยืนยัน และต้องรอติดตามความเคลื่อนไหวจาก Quantic Dream กันต่อไปว่าพวกเขากำลังซุ่มพัฒนาอยู่อีกหนึ่งเกมจริง ๆ หรือไม่

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top