BY Nuttawut Apiratwarakul
8 Mar 18 5:28 pm

ข่าวร้ายคนรอราคาการ์ดจอหล่น!! แนวโน้มราคาการ์ดจอ Nvidia ไม่มีลดมีแต่เพิ่ม

7 Views

ขอแสดงความเสียใจกับเหล่าเกมเมอร์ที่เก็บเงินอดใจหวังจะรอสอยการ์ดจอในตอนลดราคาเพราะดูเหมือนว่าจะต้องรอกันอีกยาวนาน 

ใครที่กำลังอยากจะอัพเกรดการ์ดจอ (อาจเป็นเพราะคุณเล่นเกมใหม่ๆไม่ได้) ก็คงต้องคิดหนักกันหน่อยในช่วงนี้ โดยเฉพาะคนที่อุตสาห์เก็บเงินรอคาดหวังว่าราคาการ์ดจอจะลดลงมาในเร็ววัน

หากใครติดตามตลาดราคา Hardware คงรู้กันดีว่าในช่วงปี 2017 ที่ผ่านมาราคาการ์ดจอนั้นดีดขึ้นแบบต่อเนื่องเพราะกระแสการขุดเหมือง cryptocurrency จนมาถึงปีใหม่ 2018 และตลาด crypto อยู่ในช่วงขาหลงราคาการ์ดจอมันก็น่าจะลดลงตามใช่รึเปล่า ?  ข่าวร้ายครับเพราะคำตอบก็คือ…ไม่ใช่เลย

แม้แต่ทาง Nvidia เองก็ออกมายอมรับว่าราคาการ์ดจอจะยังไม่ลดลงไปตลอดทั้งปี 2018 อ้างอิงจากการพูดคุยของ Massdrop เว็บไซต์ตลาดขายสินค้า IT ชื่อดังกับทาง Nvidia

เพราะมือถือรุ่นใหม่ๆที่ทาง Apple และ Samsung เตรียมปล่อยออกขายในช่วงปีที่ผ่านมาเริ่มใช้ Memory รุ่นเดียวกับการ์ดจอ ขณะที่ทาง Apple และ Samsung พร้อมจ่ายแพงกว่าสำหรับวัสดุเหล่านี้เพื่อให้ได้ของก่อน ผลที่ตามมาคือบริษัทที่มีขนาดเล็กกว่าอย่าง MSI, Gigabyte, Asus หรือ EVGA ก็เลยไม่มี Memory ไปผลิตการ์ดจอ

ที่น่าสนใจก็คือในความเป็นจริงแล้ว Memory ในมือถือรุ่นใหม่ๆส่วนใหญ่จะใช้ Memory แบบ DDR4 และ DDR4L ส่วนการ์ดจอนั้นจะเป็น GDDR5  อย่างไรก็ตามก็อาจเป็นไปได้ว่าเหล่าผู้ผลิตตัดสินใจย้ายกำลังผลิตไปปั๊ม Memory ของมือถือออกมามากกว่าเพราะเป็นที่ต้องการในตลาด

สำหรับในไทยเองก็หนีไม่พ้นปัญหาการ์ดจอแพงเช่นเดียวกันแถมบางช่วงยังร้ายแรงไปถึงขั้นของขาดขาดของไม่ยอมขายกันให้ง่ายๆเลยทีเดียว

เกมเมอร์คนไหนที่อยากจะอัพเกรดการ์ดจอก็ขอให้เตรียมเงินเตรียมใจกันไว้ได้เลย

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top