BY KKMTC
11 Jan 22 2:04 pm

ขายดีจัด ! Phil Spencer กล่าวว่า Xbox Series ขายได้ดีกว่า Xbox รุ่นที่ผ่านมาทั้งหมด

7 Views

Phil Spencer ประธานบริษัท Xbox ให้สัมภาษณ์กับสื่อข่าว New York Times เผยว่าปัจจุบัน เกมคอนโซล Xbox Series X/S กำลังขาดตลาดทั่วโลก เนื่องจากเป็นที่ต้องการในตลาดสูงมาก พร้อมมั่นใจระดับหนึ่งว่าเครื่องเกมดังกล่าว ทำยอดขายได้มากกว่า Xbox รุ่นที่ผ่านมาทั้งหมด

“ความต้องการของ Xbox ในท้องตลาดมากเกินกว่าที่พวกเราตั้งเป้าไว้มาก จนถึงจุดนี้ เราสามารถขาย Xbox Series X กับ S ได้มากกว่า Xbox รุ่นที่ผ่านมาทั้งหมด ดังนั้นหน้าที่ของเราตอนนี้ คือต้องสร้างผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการในท้องตลาดตอนนี้”

นอกจากนี้ Spencer เผยว่าแม้ Xbox Game Pass จะเติบโตอย่างรวดเร็ว แต่เขาเชื่อว่าแผ่นเกมยังคงเป็นที่ต้องการโดยเหล่าเกมเมอร์ต่อไป เพราะแผ่นเกมคือผลิตภัณฑ์ที่อยู่คู่ใจผู้เล่นมานานหลายปี และเป็นส่วนหนึ่งของ “ธรรมเนียมดั้งเดิม” ในวงการเกมมานานแล้ว

“แม้ระบบ Subscription เติบโตอย่างรวดเร็วมากก็จริง แต่ผมเชื่อว่าที่มันโตไวก็เพราะเป็นเทคโนโลยีที่ค่อนข้างใหม่ ในมุมมองของผม ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการธุรกรรมยังคงเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับเรา และเราจะยังคงดำเนินขายเกมในรูปแบบแผ่นเกมต่อไป”

ปัจจุบัน ทั่วโลกกำลังประสบปัญหาชิปเซตขาดแคลน ซึ่งส่งผลทำให้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ไม่สามารถผลิตได้อย่างรวดเร็วตามความต้องการของตลาด โดยบริษัท Tech หลายแห่ง เชื่อว่าปัญหาดังกล่าวจะเริ่มคลี่คลายดีขึ้นในช่วงกลางปี 2022 จนถึงปี 2023

ที่มา: mp1st

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top