BY BOM
12 Mar 18 11:26 am

ของเขาดีจริง Playerunknown’s Battlegrounds ขึ้นเป็น “เกมที่ขายดีเป็นอันดับสามของ Steam”

4 Views

Where we dropping boys?

นับตั้งแต่เปิดตัวในปีที่แล้ว PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS กลายเป็นหนึ่งเกมที่ได้รับความนิยมมากจากกลุ่มผู้เล่นเกมชาว PC และได้กลายเป็นหนึ่งในเกมที่ทำรายได้สูงสุดเกมหนึ่งใน Steam

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้มีการสัมภาษณ์ที่สตูดิโอหลักของ Valve Gabe Newell กล่าวนับตั้งแต่เกมได้เปิดตัวขึ้นมาเมื่อปีที่แล้ว  PlayerUnknown’s Battleground  ได้กลายมาเป็นเกมทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับที่สามใน Steam นับตั้งแต่สร้างขึ้นมา

Gabe Newell กล่าวว่าความสำเร็จของเกมนี้เป็นส่วนหนึ่งของงานวิจัยเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์และเทคโนโลยีของวาล์วซึ่งเป็น “การลงทุนในอนาคต” นอกจากนั้นผลการวิจัยครั้งนี้ PUBG กลายเป็นเกมประสบความสำเร็จในช่วงเวลาสั้น ๆ โดยการวิจัยของ Valve กล่าวว่า “ไม่ว่าจะเป็นเกม เทคโนโลยี และผู้เล่น จีนเป็นแหล่งรวมของตลาดด้านนี้”

ในช่วงปีที่ผ่านมาความนิยมในประเภท Battle Royale ได้มีการเติบโตอย่างมากโดยมีเกมได้รับความนิยมมากมาย เช่น PUBG และ Fortnite และได้ทำลายสถิติหลายอย่าง เช่น สถิติเกมที่ผู้เล่นพร้อมกันและเกม Early Access ที่ขายได้ 1 ล้านชุดได้เร็วที่สุดใน steam ความสำเร็จของ PUBG ทำให้ผู้จัดจำหน่ายและผู้พัฒนาหลายเจ้าได้มองเห็นถึงความสำคัญของเกมแนวนี้และได้เข้ามาแข่งขันกันมากขึ้นในตลาดเกมแนวนี้

ข้อสังเกตที่สำคัญในการสัมภาษณ์ครั้งนี้คือ  Gabe Newell ระบุว่า Valve อาจจะกลับมาให้ความสำคัญกับ “การทำเกมใหม่อีกครั้ง” ความสำเร็จหลายอย่างของ PUBG ที่พูดถึงในระหว่างการสัมภาษณ์นั้น หมายความว่า Valve อาจจะมีการวางแผนที่จะปล่อยเกมแนว Battle royal ในอนาคต ซึ่งด้วยศักยภาพของ Valve สามารถทำได้ไม่ยากเย็นนัก

ไม่ว่า Valve จะตัดสินใจที่จะพัฒนาเกมใน ตระกูล Battle royal หรือไม่สิ่งที่น่าสนยิ่งกว่าคือว่า PUBG จะสามารถคงความเป็นเกมอันดับ 3 ของ Steam หรือว่าจะกลายเป็นเกมขายดีที่อันดับดียิ่งขึ้นกว่าเดิมในอนาคต

Gabe Newell

PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS ได้วางจำหน่ายบน Steam และ XboxOne เพื่อนๆ ที่สนใจสามารถหามาเล่นกันได้ ที่นี่

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top