BY Nattapit Arsirawatvanit
6 Nov 18 12:18 pm

กัปตันทีม NiP Gaming “ppd” ยืนยัน “จะไม่ถูกหักแต้ม DPC แล้ว”

3 Views

Peter “ppd” Dager กับตันทีม Dota 2 NiP Gaming พึ่งจะออกมายืนยันในทวิตเตอร์ส่วนตัวแล้วว่า ทีมของเขาจะไม่โดนโทษลบคะแนน Dota Pro Circuit (DPC) การใช้ผู้เล่นสำรองในการแข่งขัน Kuala Lumpur Major ที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วันนี้อีกต่อไปจากปัญหาเรื่องของสมาชิกในทีม ซึ่ง Valve ผู้ให้บริการเกม DotA2 พึ่งเปลี่ยนกฎการแบ่ง DPC ในกรณีของการใช้ผู้เล่นสำรองสำหรับการแข่งขันในปี 2018-2019 โดยคะแนนจะถูกจัดสรรคตามกฎ แทนที่จะถูกแบ่งด้วยผู้เล่นด้วยกันเอง ทำให้คะแนน DPC ที่ได้จะถูกหักออก 40% หากมีการใช้ผู้เล่นสำรอง

ซึ่งเรื่องนี้เป็นปัญหากับทีม NiP Gaming เนื่องจากก่อนหน้านี้พวกเข้าได้จ้าง Ivan “MinD_ContRoL” Ivanov จาก Team Liquid มาเล่นในตำแหน่ง Offlane ก่อนที่การประกาศกฎใหม่จะมีออกมา หลังจากที่ Neta “33” Shapira ผู้เล่นตัวหลักนั้นมีปัญหาเรื่องวีซ่า

โดยใน Twitter ของ pdd จะกล่าวว่า พวกเขาได้จ้าง MinD_ContRoL มาตั้งแต่ก่อนทัวร์นาเม้นจะเริ่มขึ้น เขาได้ส่ง E-mail ไปหาทั้ง PGL และ Valve เพื่อหาทางออกในเรื่องนี้ โดยเขามองว่ามันไม่แฟร์หากจะถูกหักแต้มถึง 40% จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ในขณะเดียวกัน Shapira ผู้เล่นมีปัญหา Visa นั้น ตอนนี้เขาก็ได้ย้ายมาอยู่อพาร์ทเม้นท์ใหม่และกำลังพักผ่อนเพื่อเตรียมตัวในการ Casting ให้กับทีมของเขาในการแข่งที่จะเกิดขึ้น โดย Kuala Lumpur Major จะเริ่มแข่งขันในวันที่ 9 ถึง 18 พฤศจิกายน 2018

Source : foxsportsasia

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top