BY Zreast
29 Jan 23 4:02 pm

กลุ่มผู้ใช้งานโวย หลังพบว่าเครื่องเล่นพกพาของ Razer ถูกเปลี่ยนสเปคหลังวางขาย

2 Views

** เพิ่มเติม ** ล่าสุด Razer ออกมาชี้แจงแล้วว่าเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาด พวกเขาขึ้นข้อมูลในเว็บ razer.com ผิดเป็น RAM 8 GB ทั้งสองรุ่น ซึ่งจริง ๆ แล้วรุ่น Wi-Fi ควรจะต้องเป็น RAM 6 GB

คุณ Min-Liang Tan (CEO) ออกมากล่าวขอโทษอีกครั้ง พร้อมประกาศว่าทางบริษัทขอรับผิดชอบด้วยการส่ง Gift Card มูลค่า 25 เหรียญฯ ให้กับผู้ซื้อรุ่นนี้ทุกคนทางอีเมล (ใช้ซื้อสินค้าใน razer.com) หรือจะขอคืนเงินก็ได้แบบไม่มีเงื่อนไข

=== ข่าวต้นฉบับ ===

กลุ่มผู้ใช้งานจำนวนหนึ่ง พบว่า ‘Razer Edge’ เครื่องเล่นเกมพกพาโฉมใหม่จาก Razer ถูกปรับเปลี่ยนสเปคหลายส่วน หลังวางขายเมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา

โดยผู้ใช้นามว่า Holiday_Salamander21 เปิดประเด็นเป็นคนแรกบน Reddit เพราะเจ้าตัวสงสัยว่า Razer อาจจะใช้กลวิธี Bait-and-switch ปรับเปลี่ยนสินค้าจริงให้แตกต่างจากตอนโปรโมต และน่าจะเป็นสาเหตุที่พวกเขาไม่ส่งเครื่องให้สื่อต่าง ๆ รีวิวล่วงหน้า โดยแทนที่จะได้ RAM 8 GB (ในรุ่นเชื่อมต่อ Wi-Fi) กลับได้เพียง 6 GB เท่านั้น

ส่วนชิปเช็ตที่ Razer เคยเปิดเผยว่ามีประสิทธิภาพทัดเทียมกับ Snapdragon 8 Gen 1 ก็ได้มาเพียงแค่ Snapdragon 888 ซึ่งเป็นตัวก่อนหน้า และตกรุ่นไปแล้ว 2 รุ่น (ปัจจุบันคือ Snapdragon 8 Gen 2)

นอกจากนี้ ก็ยังมีผู้ใช้รายอื่นออกมาบอกเล่าอีกว่าตัวเครื่องนั้นรองรับ Micro SD Card แบบ FAT32 เพียงระบบเดียว ซึ่งปัจจุบันไม่เป็นที่นิยมอีกต่อไปแล้ว อีกทั้งยังมีข้อจำกัดที่ไม่สามารถเก็บไฟล์ขนาดเกิน 4 GB ได้ ทำให้เจ้าตัวตัดสินใจขอคืนเงินในที่สุด

ทั้งนี้ต้องรอติดตามว่าทาง Razer จะออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้หรือไม่ ซึ่งถ้ามีความคืบหน้าที่น่าสนใจ เราจะมาอัปเดตให้ทราบภายหลัง

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top