BY KKMTC
2 Feb 22 11:21 am

กลับลำ ! Team17 ประกาศยกเลิกโปรเจกต์ MetaWorms NFT หลังเปิดตัวไม่ถึง 24 ชั่วโมง

5 Views

เมื่อวานที่ผ่านมา ตัวแทนจำหน่ายเกม Team17 ร่วมกับ Reality Gaming Group ได้ประกาศเข้าสู่วงการ NFT ด้วยการเปิดตัวโปรเจกต์ MetaWorms หรือระบบ AI ช่วยสร้างภาพงานศิลปะเป็นตัวละคร Worm ที่มาพร้อมเทคโนโลยี NFT/Blockchain

หากติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ NFT, Blockchain หรือ Play-to-Earn ในวงการเกมมาโดยตลอด ก็เป็นเรื่องไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ ที่โปรเจกต์ MetaWorms จะมีกระแสตอบรับไม่ดีจากเหล่าเกมเมอร์ รวมถึงทีมพัฒนาเกมหลายแห่ง

แต่ล่าสุด Team17 ได้ประกาศแถลงการณ์ยืนยันว่าพวกเขาตัดสินใจกลับลำ ยุติการพัฒนาโปรเจกต์ MetaWorms NFT อย่างเป็นทางการ หลังเปิดตัวไม่ถึง 24 ชั่วโมง

“ในวันนี้ พวกเราได้ประกาศยุติการพัฒนาโปรเจกต์ MetaWorms NFT แล้ว

พวกเรายืนยันว่ามีการรับฟังทีมงาน, นักพัฒนาเกม, สังคมเกมของเรา และความกังวลต่าง ๆ ที่พวกเขาได้แสดงออกมา ดังนั้นเราจึงตัดสินใจถอยออกจาก NFT ในที่สุด” – Team 17 แถลงการณ์

การประกาศยกเลิกโปรเจกต์ MetaWorms เกิดขึ้น หลังมีเกมเมอร์เป็นจำนวนมาก รวมถึงทีมพัฒนาเกมของ Team17 เช่น Playtonic, Aggro Crab และ Ghost Town Games ออกมาแสดงจุดยืนด้วยการไม่เห็นด้วยกับโครงการ MetaWorms พร้อมยืนยันว่าพวกเขาไม่สนับสนุน หรือรู้เห็นด้วยกับโครงการดังกล่าว

เกม NFT และ Play-to-Earn ยังคงเป็นที่ถกเถียงร้อนแรงในวงการเกม แล้วเกมแนวดังกล่าวจะมีทิศทางอย่างไรต่อไปนั้น ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไปครับ

ที่มา: Game Informer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top