BY BOM
17 Mar 19 7:14 pm

ส่องนโยบายเอาใจเหล่าเกมเมอร์ของพรรคอนาคตใหม่

22 Views

การเมืองเรื่องใกล้ตัว – เลือก Gamer เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้ Gamer

ในครั้งที่แล้วเราได้นำเสนอนโยบายด้านอีสปอร์ตของพรรคเพื่อไทยไปแล้ว คราวนี้เรามาดูของพรรคการเมืองหน้าใหม่ของชาวไทยอย่างพรรคอนาคตใหม่ที่มีหัวหน้าพรรคเป็นคุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และยิ่งเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง พรรคการเมืองต่างพยายามที่จะเข็นนโยบายต่าง ๆ ออกมาเพื่อที่จะหาเสียงรวมถึงพรรคอนาคตใหม่อีกด้วย

*GamingDose มิได้มีจุดประสงค์ในการประชาสัมพันธ์พรรคการเมืองพรรคใดพรรคหนึ่งเท่านั้น หากเพื่อน ๆ ท่านใดมีข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับด้านเกมหรืออีสปอร์ตจากพรรคอื่น ๆ ก็สามารถส่งกันเข้ามาเพิ่มเติมได้ครับ*

คุณขวัญเลิศ พานิชมาท ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคอนาคตใหม่ ชลบุรี เขต 5 ได้เปิดเผยนโยบายเอาใจเหล่าเกมเมอร์ ได้ออกมาหาเสียงเพื่อเอาใจเหล่าเกมเมอร์และเป็นสีสันในการเลือกตั้งใน Campaign “เลือกเกมเมอร์เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้กับเหล่า “เกมเมอร์” ” ผ่านเพจใน Facebook 

โดยคุณขวัญเลิศ พานิชมาท ได้เกริ่นว่า “ย้อนกลับไปเมื่อตุลาที่ผ่านมา ผมได้เล่นเกม rom และตั้งข้อสังเกตว่า เกมนี้สามารถสร้างรายได้อย่างมหาศาล ถ้าประเทศไทย พัฒนาเกมได้เทียบเคียงประเทศ จีน ,เกาหลี เราจะสามารถสร้างอาชีพและหาเงินเข้าประเทศได้อีกมากมาย พรรคอนาคตใหม่มีนโยบายสร้างงานด้วยอุตสาหกรรม IT และผมมีความตั้งใจที่จะผลักดัน วงการ Esport ของเมืองไทยแต่ ณ เวลาปัจจุบัน ผมไม่มีเวลาได้เข้าไปดูภายในเกมเนื่องจากต้องลงพื้นที่รับฟังปัญหาและแนะนำตัวกับพี่น้องประชาชนทุกวัน เกมสามารถเล่นเวลาว่างเป็นงานอดิเรก และเรายังสามารถหารายได้เสริมมาจากเกมได้อีกด้วย ” นอกจากนี้คุณขวัญเลิศยังได้คอมเมนต์นโยบายสำคัญคือการที่จะลดงบในกองทัพแล้ว นำเงินมาพัฒนาวงการอีสปอร์ตแทน

สรุปความคิดเห็นจากทาง GamingDose

สิ่งที่คุณขวัญเลิศได้นำเสนอ คือการที่เขาเคยเป็นเกมเมอร์มาก่อน ทำให้เขาสามารถที่จะเข้าใจถึงเรื่องเหล่านี้ดี พร้อมทั้งอธิบายถึงความสำคัญและศักยภาพของเหล่าเกมเมอร์ที่พร้อมจะนำไปต่อยอดสู่ด้านอื่น ๆ ได้ อีกทั้งยังใช้แจงให้เห็นถึงความสำคัญของอีสปอร์ตที่จะเป็นอาชีพและแหล่งรายได้สำหรับประเทศไทยในอนาคต

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top